PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hamburg với dòng máu Chelsea

Thứ tư, 08/06/2011 08:47

Chỉ vài ngày sau khi chính thức nhận chức GĐTT, Arnesen đã bắt tay vào cải tổ Hamburg, và nó đang diễn ra vô cùng khẩn trương, triệt để.

Một cuộc đào thải chưa từng có đã diễn ra, thay vào đó là “làn sóng Chelsea” bắt đầu “phủ xanh” Hamburg.

Đúng theo hợp đồng giữa Arnesen và Hamburg có hiệu lực từ ngày 1/6, mới chỉ 1 tuần trôi qua, Hamburg đã khác, giống như một tòa nhà được phá đi xây lại. Bảy cầu thủ “được” ra đi, trong đó có nhiều cái tên từng là trụ cột của đội ở mùa giải năm ngoái. Trong danh sách những người bị bán có Pior Trochowski (27 tuổi) sang Sevilla, Maxim Choupo-Moting (22) đến Mainz, Ruud van Nistelrooy (34) tới Malaga, tiền đạo Tunay Torun (21) về Hertha; hậu vệ Collin Benjamin (33), thủ thành Frank Rost (37) và chân chuyền số 1 của Hamburg mùa giải vừa qua Ze Roberto (36) kết thúc hợp đồng. Chưa dừng lại ở đó, Hamburg sẽ còn thanh lý ít nhất 5 người nữa, trong đó có Jansen, Elia, Mathijsen... những người thường xuyên có mặt trong đội hình chính mùa trước.

Michael Mancienne là một trong nhiều tân binh của Hamburg hè này

Như vậy, những ông già và những cầu thủ không còn được trọng dụng đều đã và sẽ bị bán, nhường chỗ cho những tân binh mà Arnesen lựa chọn. Có điều là những người mà GĐTT người Đan Mạch này mang về cho Hamburg đều là cầu thủ trẻ của Chelsea. Từng nắm giữ cương vị GĐTT Tottenham và Chelsea nhiều năm, dễ hiểu tại sao Arnesen mua tài năng Chelsea dễ dàng như vậy. Nhưng việc ông trẻ hóa Hamburg quá triệt để lại là vấn đề lớn. Trước mắt, Arnesen đang mang về 3 cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi của Chelsea gồm Jacopo Sala (19 tuổi), tuyển thủ U19 Italia, Michael Mancienne (21) - tuyển thủ Anh và Gokhan Tore (19 tuổi) người Thổ Nhĩ Kỳ sinh tại Đức. Cộng thêm tuyển thủ Hà Lan, Jeffrey Bruma (19 tuổi) đang được thương lượng, Hamburg sẽ có 4 tân binh đến từ Chelsea.

Ngoài những người Chelsea, Arnesen cũng gần như chắc chắn mua được Balazs Dzsudzsak (24) với giá 5 triệu euro, người ghi 7 bàn cho PSV ở Europa League, 16 bàn tại giải VĐQG Hà Lan mùa 2010/11. Rõ ràng, với Arnesen, Hamburg đang chuyển mình mạnh mẽ và mùa tới họ sẽ là CLB thay đổi nhiều nhất...

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới