PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hàng công siêu khủng của Uruguay: Đến Brazil cũng phải ghen tị

Thứ hai, 04/07/2011 14:31

Ngay cả những người Brazil cũng cảm thấy ghen tị trước những chân sút mà Oscar Tabarez đang sở hữu. Quả thật, với sự hiện diện Luis Suarez, Diego Forlan, và Edison Cavani, Uruguay đang sở hữu một hàng tấn công đáng mơ ước.

Đó là những cái tên mà người ta không còn lạ lẫm gì tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Luis Suarez, vua phá lưới giải Hà Lan, đã nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp của mình tại Premier League trong màu áo Liverpool. Edison Cavani là niềm cảm hứng trong mùa giải thần kỳ của Napoli tại Serie A, còn Forlan đã là một gương mặt quen thuộc tại La Liga. Một năm về trước, "thiên thần tóc vàng" thậm chí còn được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010, bởi anh gần như một mình đưa Uruguay lọt vào vòng bán kết.

Ngoài Forlan và Suarez, hàng công Uruguay còn có một con bài nguy hiểm khác là Cavani (giữa)

Ở thời điểm hiện tại, chỉ hàng công Argentina mới có thể tự tin rằng họ vượt trội hơn Uruguay về những cái tên trên hàng công (với Messi, Tevez, Aguero, Diego Milito và Lavezzi), chứ Brazil cũng chưa chắc đã hơn được Uruguay xét trên phương diện này. Thực tế thì ngoại trừ một Robinho đã thành danh, cả Pato và Neymar còn quá trẻ, và chưa thể giàu kinh nghiệm bằng bộ ba của Uruguay, trong khi Fred ở một đẳng cấp thấp hơn. Tổng số bàn thắng của ba cầu thủ này cho ĐT Brazil mới chỉ là 12, chưa bằng một nửa của Forlan ghi cho Uruguay (29).

Tất nhiên, bóng đá không đơn giản là một phép tính cộng, và sở hữu những cái tên lớn chưa chắc có thể tạo nên một hàng tấn công hiệu quả. Song thực tế chứng minh Oscar Tabarez đã không lãng phí những tài sản mà ông đang có. Ở Nam Phi hè năm ngoái, Forlan và Suarez đã tạo nên một bộ đôi hoàn hảo với những phẩm chất bổ sung cho nhau rất hữu hiệu. Suarez nhanh như cắt, khả năng xâm nhập vòng cấm địa cực tốt, còn Forlan chơi rất rộng, lôi kéo người rất hay và sút xa cực tốt.Khi ấy Cavani chưa nổi như hai đồng đội, nhưng trong vòng một năm qua, anh đã trưởng thành rất nhiều. Tiền đạo 24 tuổi này là nhân tố chính đưa Napoli trở lại Champions League, và là một trong ba mũi đinh ba sắc nhọn của ĐT Uruguay.

Sự dồi dào trên hàng công Uruguay còn thể hiện ở chỗ họ có nhiều lựa chọn cho các phương án của mình. Ngoài bộ ba nói trên, Oscar Tabarez còn sở hữu cây sào 1m95 Sebastian Abreu, một giải pháp hữu hiệu cho các pha không chiến. Cho dù tuổi tác đã cao (sinh năm 1976), nhưng kinh nghiệm của El Loco vẫn rất có ích cho đội nhà. Một "của để dành" nữa của Celeste là tài năng trẻ Abel Hernandez, một viên ngọc thô đang khoác áo Palermo.

Giống như Argentina, Uruguay đang cùng giữ kỷ lục vô đich Copa America với 14 lần, nhưng sự chờ đợi thì đã quá lâu (từ năm 1995). Trong bối cảnh, Argentina đã khởi đầu khá kém cỏi, ĐKVĐ đang bị chỉ trích khá nặng nề, thầy trò Tabarez đang đứng trước cơ hội lớn để giải tỏa cơn khát đã kéo dài suốt 16 năm qua. Và dĩ nhiên, họ sẽ phải dựa rất nhiều vào hàng tấn công siêu khủng trên.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới