PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hàng thủ nào cho Guardiola?

Thứ bảy, 17/09/2011 08:42

Việc Carles Puyol trở lại có thể xem là cú hích tuyệt vời về mặt tinh thần đối với các hậu vệ đang chơi chệch choạc của Barca...

Trung vệ Pique sẽ phải nghỉ thi đấu thêm 10 ngày. Nhưng HLV Guardiola không đến nỗi vì thế mà phải tiếp tục dùng cặp trung vệ bất đắc dĩ Mascherano và Busquets. Bởi đội trưởng Puyol đã kịp bình phục chấn thương. Anh đã tái xuất trong khoảng 20 phút cuối, ở trận tiếp Milan tại vòng bảng Champions League.

Hàng thủ Barca sẽ chắc chắn hơn với sự trở lại của Puyol (giữa). Ảnh Getty

Việc Puyol trở lại có thể xem là cú hích tuyệt vời về mặt tinh thần đối với các hậu vệ đang chơi chệch choạc của Barca. Đồng thời, đó là sự bổ sung kịp thời giúp HLV Guardiola quyết định để Barca trở lại với sơ đồ 4 hậu vệ, thay vì phải phiêu lưu trong phòng ngự với sơ đồ chiến thuật 3-4-3.

Nhiều khả năng ở trận tiếp Osasuna, Puyol sẽ hợp cùng Mascherano thành cặp trung vệ của Barca. Còn Alves và Abidal mỗi người vẫn án ngữ một bên cánh của hàng hậu vệ. Khi đó, Busquets sẽ được trả lại vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc.

Cũng có một khả năng khác rất dễ xảy ra. Đó là giải pháp kéo hậu vệ người Pháp Abidal vào đá cặp với Puyol. Nếu vậy, Maxwell sẽ có cơ hội ra sân từ đầu, trong vai trò của một hậu vệ trái. Còn ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Guardiola sẽ phải đứng trước sự lựa chọn hoặc Busquets, hoặc Mascherano.

Hàng thủ của Barca gần đây đang gặp vấn đề. Điều đó thể hiện qua việc họ liên tiếp mỗi trận vào lưới nhặt bóng hai lần trong các cuộc chiến với Sociedad (vòng 3 La Liga) và Milan. Hy vọng trong trận gặp Osasunua, với việc Puyol sẽ ra sân từ đầu, mọi chuyện sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới