PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hannover 2 - 1 Dortmund: “Chết” ở 3 phút cuối

Thứ hai, 19/09/2011 09:59

Chỉ trong 3 phút cuối, thế trận đã đảo ngược hoàn toàn với sự xuất thần của Ya Konan, chủ nhà Hannover lội ngược dòng thành công trước Dortmund.

Áp đảo Hannover trong phần lớn thời gian thi đấu, vươn lên dẫn điểm trước nhưng rốt cuộc, Dortmund vẫn phải chịu phơi áo tại AWD Arena bởi 3 phút cuối xuất thần của chủ nhà Hannover…

Kể từ khi HLV Slomka dẫn dắt Hannover, đội bóng bang Niedersachsen là một đối thủ ưa thích của Dortmund. Điều đó được thể hiện ở 3 trận gần nhất, những trận mà Dortmund không chỉ thắng mà còn ghi tới 4 bàn/trận. Sở dĩ đội bóng vùng Ruhr luôn thi đấu tốt trước Hannover là bởi lối chơi của hai đội khá giống nhau. Cả Dortmund và Hannover đều có xu hướng kiểm soát bóng và áp đảo đối phương bằng lối chơi tấn công. Nhưng ở điểm này, so với Dortmund thì Hannover vẫn thấp hơn 1 đẳng cấp.

Dortmund đã có trận thua thứ 3 tại Budesliga. Ảnh Getty

Sự thua thiệt đó tiếp tục được thể hiện ở cuộc thư hùng tại AWD Arena đêm qua. Trong cả hiệp 1, Dortmund làm chủ thế trận với 57% thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, điều mà đội bóng của HLV Juergen Klopp thiếu chính là sự lạnh lùng và chính xác trong những tình huống quyết định, khi nhạc trưởng Goetze (treo giò) và chân sút chủ lực Barrios (chấn thương) không có mặt trên sân. Tạo ra nhiều cơ hội ở 45 phút đầu, nhưng Dortmund vẫn bất lực trong việc tìm mành lưới của Hannover.

Hiệp 2 diễn ra khởi sắc hơn với Dortmund, nhưng đó là khi Hannover nỗ lực hơn trong việc đẩy cao đội hình và tìm kiếm cơ hội. Điều này tạo ra những khoảng trống lớn ở hàng phòng ngự Hannover và một trong số đó đã được Kagawa tận dụng thành công. Phút 63, nhận bóng ở thế quay lưng về phía khung thành nhưng tuyển thủ Nhật Bản đã xoay sở khéo léo loại Haggui. Ở pha đối mặt với Zieler, Kagawa tỉnh táo bấm bóng qua người tuyển thủ Đức mở tỷ số trận đấu.

Những tưởng bàn thắng của Kagawa cùng thế trận áp đảo sẽ giúp Dortmund có được chiến thắng đầu tiên ở 3 trận gần đây. Tuy nhiên, Hannover cho thấy họ không dễ chấp nhận thất bại. Quyết tâm của đội chủ nhà được thể hiện ở những tình huống tấn công đầy nỗ lực và nó khiến hàng thủ của đội khách lúng túng.

Phút 76, Stindl dứt điểm thiếu chính xác từ cự ly 7 mét khi trước mắt là khung thành bỏ trống. Phút 84, Haggui đánh đầu đưa bóng dội xà ngang từ quả phạt của Pander.

Tuy nhiên, may mắn không mãi ngoảnh mặt với đội chủ nhà. Phút 87, lại là một quả phạt của Pander và lần này, Haggui đã chính xác hơn trong pha đánh đầu để quân bình tỷ số. Đang đà hưng phấn, từ một cơ hội không thật sự rõ ràng trước vòng cấm, Ya Konan tung cú dứt điểm trái phá nâng tỷ số lên 2-1. Chỉ trong 3 phút cuối, thế trận đã đảo ngược hoàn toàn với sự xuất thần của các cầu thủ chủ nhà. Điều đó khiến các nhà ĐKVĐ không kịp trở tay và đành chấp nhận trận thua thứ 3 sau 6 vòng đấu đầu tiên.

Bàn thắng

Hannover: Haggui (87’), Ya Konan (90’)

Dortmund: Kagawa (63’)

Thẻ đỏ: Hannover: Sobiech (90’+1)

Đội hình thi đấu.

Hannover: Zieler; Chahed (Rausch 81’), Haggui, Pogatetz, Pander; Schmiedebach, Hauger (S.Pinto 64’); Stoppelkamp, Stindl; Schlaudraff (Sobiech 84’), Ya Konan.

Dortmund: Weidenfeller; Piszczek, Subotic, Hummels (Santana 81’), Schmelzer (Loewe 46’); Da Silva, Guendogan; Blaszczykowski, Kagawa, Perisic; Lewandowski (Grosskreutz 66’).

Kết quả các trận đấu còn lại thuộc vòng 6

Schalke - Bayern: 0-2

Kaiselautern - Maniz: 3-1

Leverkusen - Cologne: 1-4

Hamburg - M’gladbach: 0-1

Hertha - Augsburg: 2-2

Hoffenheim - Wolfsburg: 3-1

Nuernberg - Bremen: 1-1

Freiburg - Stuttgart: 1-2

 

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới