PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hãy gọi Valdes là Zamora!

Thứ hai, 23/05/2011 22:14

Có thể khẳng định, Valdes đang trên đường trở thành một huyền thoại ở sân Nou Camp...

Ở trận cuối cùng của mùa giải gặp Malaga, thủ môn Victor Valdes (ảnh) được cho nghỉ. Tuy vậy, khi tiếng còi tan trận đấu vang lên, thủ môn số một của Barca vẫn là tâm điểm chú ý. Bởi La Liga mùa này đã chính thức khép lại với Valdes bằng danh hiệu Zamora dành cho thủ môn để thủng lưới ít nhất giải.

Ở mùa này, Valdes đã bắt chính 32 trận mà chỉ 16 lần để thủng lưới. Thành tích đó đã giúp Valdes lần thứ 4 trong sự nghiệp và là lần thứ 3 liên tiếp giành danh hiệu Zamora cao quý. Trước đó, Valdes từng giành Zamora ở các mùa giải 2004/05, 2008/09 và 2009/10. Tuy nhiên, chưa bao giờ anh có được thành tích giữ sạch lưới tốt như mùa này. Thậm chí, với 0,5 bàn thua mỗi trận, Valdes trở thành thủ môn vĩ đại thứ hai trong lịch sử La Liga. Anh chỉ kém người đồng nghiệp Liano của Deportivo ở mùa giải 1993/94 với thành tích thủng lưới 0,47 bàn/trận.

Có thể khẳng định, Valdes đang trên đường trở thành một huyền thoại ở sân Nou Camp. Với 4 danh hiệu Zamora, anh đã bắt kịp kỷ lục của các tiền bối Juan Acuna và Santiago Canizares. Không những vậy, nếu tiếp tục đoạt Zamora ở mùa tới, Valdes còn vươn lên sánh ngang với huyền thoại Andoni Ramallets, trở thành thủ môn sở hữu nhiều Zamora nhất trong lịch sử La Liga.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới