PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hãy kiên nhẫn với Capello

Thứ năm, 09/06/2011 08:14

Chứng kiến bước lùi của ĐT Anh khi bị Thụy Sỹ cầm hòa ngay trên sân nhà, nhiều ý kiến muốn FA sa thải HLV trưởng Fabio Capello.

Đúng là nhìn vào màn trình diễn của Tam sư ở Wembley cuối tuần trước, hẳn tất cả sẽ thất vọng lắm. ĐT Anh bị dẫn trước 2 bàn và phải nhọc công để gỡ hòa 2-2. Ngay cả khâu bố trí đội hình, Capello cũng bộc lộ khá nhiều khiếm khuyết.

Trong bóng đá, sai lầm là chuyện thường tình. Có những sai lầm có thể sửa được. Với trường hợp của Capello, sai lầm chiến thuật dù bị cho là ngớ ngẩn, cũng vẫn còn kịp rút ra bài học. Chữ “kịp” ở đây được hiểu theo hai nghĩa. Thứ nhất, ngay ở trận đấu với Thụy Sỹ, Don Fabio đã có ngay thay đổi đầu hiệp 2 theo hướng tích cực để nhờ đó, ĐT Anh san bằng tỉ số. Thứ hai, trên BXH, Tam sư vẫn đang dẫn đầu. Dù chỉ bằng điểm với Montenegro, nhưng với việc đối thủ trực tiếp tỏ ra khá hạn chế tiềm lực khi chỉ ghi được 4 bàn sau 5 trận, cảm giác thày trò HLV Capello sẽ giữ vững ngôi đầu cho đến lúc hạ màn.

Capello chưa chứng tỏ được nhiều

Trong bóng đá, người ta thích câu “chẳng ai thay thế một đội hình chiến thắng”. Đúng là ĐT Anh không thắng tuyệt đối được như Tây Ban Nha hay Đức. Nhưng theo cách của Capello, Tam sư dẫn đầu bảng là đủ để gọi là chiến thắng. Nên nhớ rằng, ĐT Anh hiện đang trong quá trình trẻ hóa nhân lực và thay đổi lối chơi. Việc Capello cho Tam sư đá 4-3-3 thay vì 4-4-2 và bước đầu thành công với những con người ông có là một nét tích cực và đóng góp đáng được ghi nhận. Còn trong quá trình thử nghiệm, thất bại và sai lầm là khó tránh khỏi.

Vẫn biết, bức xúc của một bộ phận dư luận là cần thiết, nhưng sa thải Fabio Capello lúc này là điên rồ. Hãy kiên nhẫn với Capello để xem làn gió 4-3-3 với những nhân tố mới của Tam sư có mang lại thành công hay không!

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới