PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

HLV Mazzarri sắp rời Napoli

Thứ sáu, 20/05/2011 10:21

95% chiến lược gia 49 tuổi này sẽ rời Napoli khi mùa giải kết thúc để đón nhận những thách thức lớn lao.

Dường như HLV Mazzarri không thể cưỡng lại tiếng gọi từ những đội bóng lớn hơn nữa. 95% chiến lược gia 49 tuổi này sẽ rời Napoli khi mùa giải kết thúc để đón nhận những thách thức lớn lao. Tuy nhiên, trước mắt Mazzarri có thể là vinh quang, mà cũng có thể là cạm bẫy.

Chẳng phải giấu giếm, Juventus từ lâu đã tỏ sự ngưỡng mộ với tài năng của Mazzarri. Kể cả khi Juventus đang trong những năm tháng đen tối nhất của lịch sử và 99% mùa tới không được dự cúp châu Âu nhưng rõ ràng tầm vóc, truyền thống của đội bóng thành Turin vẫn đủ sức hấp dẫn mọi HLV, đặc biệt trong phạm vi Serie A.

Ở hoàn cảnh đó, Mazzarri dĩ nhiên khó cưỡng lại một khi bị Bà đầm già quyến rũ. Những diễn biến từ Napoli cho thấy nhiều khả năng Mazzarri sẽ rời San Paolo khi mùa giải kết thúc. Tối qua, Mazzarri và chủ tịch De Laurentiis đã có buổi gặp gỡ tại nhà hàng D’Angelo. Buổi nói chuyện giữa họ có thể là lời cảm ơn của De Laurentiis dành cho Mazzarri khi giúp Napoli trở lại Champions League sau 21 năm chờ đợi. Sau cảm ơn, sẽ là chia tay và chúc may mắn.

Thành công của Napoli do Mazzarri gây dựng lên. Và khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm, tài năng được khẳng định, Mazzarri muốn rời bỏ ngôi nhà cũ để đương đầu với thách thức mới là điều dễ hiểu. Chẳng phải mùa trước, Allegri sau 2 năm gây dựng tên tuổi ở Cagliari đã sang Milan, để rồi vừa cùng Rossoneri chinh phục thành công Scudetto. Thử hỏi nếu ở lại Cagliari, liệu đến bao giờ Allegri mới có trải nghiệm nâng cao cúp vàng?

Xa hơn nữa, Spalletti cũng dùng Udinese làm bệ phóng để chuyển sang Roma, để rồi từ đây tên tuổi ông được khẳng định. Tấm gương của Spalletti, Allegri, các HLV tỉnh lẻ chứng minh tài năng ở những CLB lớn hơn, từ đó nâng tầm sự nghiệp là điều Mazzarri đang hướng tới. Nếu thành công cộng may mắn, vinh quang chờ đợi Mazzarri phía trước.

Nhưng ngược lại, rời Napoli, Mazzarri cũng chấp nhận phải đương đầu với cạm bẫy. Chẳng nói đâu xa, HLV Del Neri là minh chứng. Sau khi gây ấn tượng ở Sampdoria mùa 2009/10, Del Neri đã kiếm được bản hợp đồng sang Juventus. Để rồi tại Olimpico, chiến lược gia 60 tuổi này không chịu được sức ép mang về thành công ngay lập tức. Và hậu quả là mùa Hè tới, Del Neri còn chưa rõ bến đỗ mới của mình ở đâu. Sự thất bại của Del Neri khi sớm chạy theo những vinh quang trước mắt là bài học Mazzarri cần tính đến.

Về phía Napoli, họ cũng đã chuẩn bị sẵn cho ngày Mazzarri ra đi. Hôm đầu tuần, đã có tin chủ tịch De Laurentiis mời Gasperini về làm HLV còn Reja (HLV Lazio) làm GĐKT. Nên nhớ, Gasperini từng gây ấn tượng mạnh khi tạo dựng lối chơi tấn công đẹp mắt ở Genoa, còn Reja cũng rất hiểu Napoli khi gắn bó với CLB từ khi đội đá ở Serie C (năm 2005).

Chưa hết, cả HLV Ranieri (đang thất nghiệp sau khi chia tay Juventus) cũng đánh tiếng sẵn sàng tới Napoli nếu nhận được lời mời của De Laurentiis. Trong quá khứ, Ranieri từng dẫn dắt Napoli 2 năm, từ 1991-1993.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới