PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

HLV Mourinho thuê "siêu luật sư" kiện UEFA

Thứ năm, 09/06/2011 09:05

Mourinho đang cầu tới “siêu luật sư” Jean-Louis Dupont, người từng giúp Jean-Marc Bosman giành chiến thắng trong vụ kiện bóng đá nổi tiếng nhất.

Tưởng như Mourinho đã chấp thuận án phạt mà UEFA dành cho ông sau scandal vạ miệng tại Champions League cuối mùa vừa rồi. Nhưng không, với tính khí cương trực, Người đặc biệt quyết không chịu vẫy cờ trắng. Thậm chí, ông còn sẽ theo vụ kiện này đến cùng, khi đang cầu tới “siêu luật sư” Jean-Louis Dupont, người từng giúp Jean-Marc Bosman giành chiến thắng trong vụ kiện bóng đá nổi tiếng nhất.

Mourinho đã bị UEFA treo quyền chỉ đạo 5 trận tại các cúp châu Âu vì những phát ngôn nóng nảy sau khi Real thua Barca tại bán kết Champions League. Cụ thể, HLV Mourinho cho rằng Barca chiến thắng là do được UEFA chống lưng. Thứ Sáu tới là hạn chót để Real cũng như Mourinho nộp đơn kháng án. Mourinho sẽ không bỏ qua cơ hội này và sẽ cùng “người hùng” Jean-Louis Dupont bước vào cuộc chiến với UEFA.

Mourinho không cam chịu

Trong trường hợp bị UEFA bác đơn kháng án, Mourinho có thể kiện tiếp lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS) để đòi sự công bằng. Có cơ sở để tin rằng Mourinho sẽ chiến thắng UEFA vì thực ra ông không phát biểu thô tục mang tính lăng mạ, mà chỉ nói lên ý kiến riêng. Và ý kiến này chưa được chứng minh là đúng hay sai. Hay nói cách khác, Mourinho có thể kiện UEFA vì vi phạm quyền tự do ngôn luận.

Jean-Louis Dupont là người giúp Jean-Marc Bosman chiến thắng trong cuộc chiến với UEFA, FIFA… qua đó tạo ra điều luật Bosman nổi tiếng. Vị luật sư người Bỉ này còn từng giành được không ít chiến thắng trước các tổ chức điều hành thể thao khác như trong các vụ bảo vệ pháp lý cho nhóm G14 trong việc đòi FIFA bồi thường thiệt hại, hay giúp tay đua Alberto Contador tránh khỏi cáo buộc sử dụng doping.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới