PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

HLV Wenger: Chiến thắng sẽ dập tắt những chỉ trích

Thứ sáu, 16/09/2011 10:33

HLV Arsene Wenger đã cho biết với ông cách duy nhất để dập tắt những chỉ trích chính là chiến thắng ở các trận đấu.

Sau trận thua 2-8 trước Man United, Arsenal của chiến lược gia người Pháp đã bị chỉ trích nặng nề và có không ít cổ động viên muốn thay đổi HLV. Tuy nhiên, với những thay đổi kịp thời về mặt nhân sự, Arsenal đã dần dần lấy lại được sự tự tin bằng chiến thắng tối thiểu trước Swansea rồi trận hòa 1-1 trên sân của một đối thủ khó chơi như Dortmund ở Champions League. Chính vì vậy, HLV Wenger  tin rằng đã tới thời điểm để các học trò của ông hướng tới một mùa giải mới với những cái nhìn tích cực hơn.

HLV Wenger - Ảnh Getty

Tờ Mirror của Anh đã dẫn lời HLV Wenger cho hay: “Chúng tôi phải chiến thắng. Chúng tôi đang sống trong môi trường mà nếu không thắng, bạn sẽ phải đối diện với những nghi vấn. Chúng tôi không chỉ trích điều đó và chúng tôi phải học cách sống chung với nó. Chúng tôi cần thể hiện sự ổn định, tinh thần khát khao chiến thắng. Đơn giản là vậy. Đây là lý do tại sao điều quan trọng nhất là thi đấu tốt nhất trên sân, thay vì giải thích. Chúng tôi đã có cảm giác bị dồn tới chân tường, song mọi chuyện sẽ được xác định bằng kết quả trên sân. Ở đội bóng lúc này, sự tự tin và tinh thần của các cầu thủ đã thoải mái hơn trước”.

Về những tân binh của Arsenal, HLV Wenger cho biết ông rất tự tin vào những lựa chọn của mình: “Tôi cho rằng chúng tôi đã mua được những cầu thủ giá trị khi nhìn vào thái độ, trình độ và chất lượng thi đấu của họ. Điều cần nhất lúc này với họ là thời gian để có thể tìm hiểu kỹ về đồng đội và lối chơi chung mới”.

Trong khi đó, tiền vệ một thời của Arsenal, Cesc Fabregas đã tiết lộ rằng lý do anh quyết rời đội bóng của London là vì anh nghĩ Arsenal sẽ không có cơ hội vô địch Champions League, hay giải ngoại hạng Anh trong những năm tới. Thủ quân cũ của Arsenal chia sẻ: “Tôi cần thay đổi. Đó là sự thực. Chúng tôi đã không giành được danh hiệu nào và điều đó khiến tôi rất băn khoăn. Tôi cảm thấy mình khó có thể phát triển tiếp. Tôi muốn tới một đội bóng có khả năng giành các danh hiệu vô địch hàng năm và tôi không cảm thấy điều đó ở Arsenal, kể cả trong tương lai. Tôi vẫn giành nhiều cảm xúc cho Arsenal, nhưng tôi lo ngại việc đội bóng không thể cạnh tranh với các đội bóng lớn khác ở Anh. Thực sự là có sự khác biệt giữa đội hình của Arsenal với hai đội bóng ở thành phố Manchester hay Chelsea. Tôi tôn trọng Arsenal vì họ không có được những cơ hội tài chính như các đội bóng khác nên đây là một trong những lý do buộc tôi phải tính chuyện rời sân Emirates”.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới