PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hòa Phát Hà Nội: Một đội bóng kỳ lạ

Thứ sáu, 27/05/2011 16:30

Trong dịp dẫn Thanh Hóa ra Hà Nội đá liền 2 trận với HN.T&T và HN.ACB ở vòng 14 và 15 V-League vừa qua, trao đổi cùng chúng tôi, HLV Lê Thụy Hải đã đánh giá HP.HN có lực lượng không tồi.

Có thể trận thua tan nát 0-3 của Thanh Hóa trước đội bóng Thủ đô hồi đầu mùa khiến HLV Lê Thụy Hải có một cái nhìn e dè hơn về đoàn quân của người đồng nghiệp Nguyễn Thành Vinh. Sau chiến thắng tưng bừng trước đội bóng xứ Thanh, sự “không tồi” của HP.HN thể hiện rõ nét ở chiến thắng của thày trò HLV Nguyễn Thành Vinh trước ĐKVĐ HN.T&T tại vòng 15 vừa diễn ra. Đó cũng là một trận đấu mà hầu hết các vị trí của họ đã thi đấu rất tốt mà người kém nhất cũng xứng đáng nhận điểm trên trung bình. Nhưng sự kỳ lạ của HP.HN nằm ở chỗ, cũng vẫn những con người ấy, lối chơi ấy, họ có thể vượt qua những đội bóng được đánh giá cao hơn mình song lại bất lực trước những đối thủ chiếu dưới. Điểm lại những chiến thắng của đội bóng Thủ đô từ đầu mùa, ngoại trừ 6 điểm có được từ tay Thanh Hóa, HN.ACB trên sân nhà Hàng Đẫy là điều có thể dự đoán được thì những chiến thắng trước N.SG, B.BD và mới đây là HN.T&T không ít thì nhiều đều khiến tất cả phải bất ngờ.

HP.HN thi đấu rất thất thường - Ảnh D.A

Trong khi đó, khá nhiều thất bại của thày trò HLV Nguyễn Thành Vinh lại khiến người ta không thể tin nổi vào mắt mình như những trận thua trước ĐT.LA ở vòng 11 hoặc HN.ACB ở vòng 14. Cứ nhìn khuôn mặt thiểu não đến khổ sở của bầu Long, bầu Tuấn mỗi khi đội nhà thua trận là đủ hiểu HP.HN không “buông” trong những thất bại của họ. Nhưng để đi tìm lời giải cho câu hỏi hóc búa kể trên thì ngay cả người trong cuộc cũng bó tay. Điều đó lý giải tại sao thỉnh thoảng HLV Nguyễn Thành Vinh lại phải lôi những lý do duy tâm để giải thích cho “vận hạn” của đội bóng. Nó cũng giống như việc không ai ở HP.HN bây giờ có thể tìm ra nguyên nhân vì sao những cầu thủ từng đeo băng đội trưởng của đội bóng Thủ đô nếu không chấn thương (như Trần Lê Martin, Văn Vinh) thì cũng sa sút (như Ngọc Tú, Thanh Trung)... Song nếu HP.HN bình tâm suy xét, sẽ không quá khó để tìm ra câu trả lời, rằng ai đó đã từng nói một câu nổi tiếng: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Chừng nào một đội bóng chưa thể kiểm soát được năng lực của mình, chừng nào khả năng ổn định và tỏa sáng liên tục của dàn cầu thủ của đội bóng ấy vẫn là điều xa xỉ thì chừng đó chiến thắng hay thất bại sẽ giống như đánh bạc, nghĩa là may hơn khôn. Điều đáng thất vọng nằm ở chỗ, ngay cả khi tham vọng là thứ bầu Long, bầu Tuấn không thiếu và sau rất nhiều khoản đầu tư rầm rộ hồi đầu mùa, rút cuộc HP.HN vẫn không khác gì năm ngoái.

TTVH Online