PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hòa Phát Hà Nội - Quốc Vượng: Bỏ ngắn nuôi dài

Thứ ba, 17/05/2011 14:46

Những tưởng việc ký kết hợp đồng giữa HP.HN và Quốc Vượng chỉ là vấn đề thời gian nhưng sau vỏn vẹn một buổi tập vào sáng qua, cầu thủ người Nghệ An đã phải khăn gói rời khỏi thủ đô.

Cần người dùng ngay Trên thực tế, tình hình không mấy khả quan của HP.HN tại thời điểm này khiến BLĐ và BHL của họ rất khát khao những cầu thủ có chất lượng tốt để gia cố cho sức mạnh của đội bóng trước chặng đường khó khăn còn lại của mùa giải. Với một quá khứ sân cỏ không tồi, Quốc Vượng sở hữu bản lý lịch đủ khiến người ta phải để ý đến anh, ngay cả khi cầu thủ xứ Nghệ ngồi chơi xơi nước suốt thời gian qua. Nhưng những ngày tháng chấn thương rồi không thi đấu đỉnh cao cuối cùng đã khiến Quốc Vượng đánh mất cơ hội. HLV Nguyễn Thành Vinh tỏ ra tiếc nuối: “Nhãn quan chiến thuật của nó (Quốc Vượng-PV) vẫn tốt lắm. Chỉ tiếc là thể lực không được đảm bảo”.

Ngày trở lại sân cỏ của Quốc Vượng (22) vẫn còn rất xa

Vượng sẽ rất khó trách cứ HLV Nguyễn Thành Vinh vì quyết định từ chối anh. Với tư cách một người Nghệ An, ông Vinh “Nghệ” luôn rất chào đón cầu thủ đồng hương của mình tìm về với HP.HN, chẳng thế mà đội bóng của bầu Long, bầu Tuấn bấy lâu vẫn được nhìn nhận như một cộng đồng Nghệ Tĩnh thu nhỏ giữa lòng Thủ đô. Nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh cũng là người phải chịu trách nhiệm đầu tiên trước các ông chủ của Tập đoàn Hòa Phát nếu thành tích của đội bóng đi xuống. Bên cạnh cái tình với quê hương còn là công việc. Và ngay cả khi quyết định không ký hợp đồng với Quốc Vượng thì điều đó không có nghĩa là HLV Nguyễn Thành Vinh không quan tâm đến anh. Ông chia sẻ: “Khi thể lực của Vượng chưa đảm bảo mà vẫn để cậu ta thi đấu thì nguy cơ chấn thương có thể đến vào bất cứ lúc nào và do đó, còn có thể hủy hoại luôn tương lai của Quốc Vượng (Vượng vốn có tiền sử chấn thương dai dẳng ở cổ chân - PV). Nhưng phải là “hàng hiệu” Tuy vậy, ngay cả khi thể lực hay chấn thương của Quốc Vượng không phải là rào cản thì anh cũng rất khó kiếm được hợp đồng dài hạn với đội bóng Thủ đô. Bởi ở độ tuổi suýt soát 30, khả năng cống hiến của Vượng quả là rất hạn hẹp. Bên cạnh đó, sau những khoản đầu tư khá rầm rộ để mang về gần chục cầu thủ mới với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng song hiệu quả thu lại chẳng được bao nhiêu, những ông chủ của Tập đoàn Hòa Phát đã bắt đầu nghĩ tới một sự thay đổi trong chính sách tuyển mộ nhân sự. Về dài hạn, “vườn ươm trẻ” của đội bóng Thủ đô do chuyên gia Lê Thế Thọ phụ trách sẽ có trách nhiệm đào tạo và cung ứng cầu thủ cho đội một. HP.HN sẽ chỉ hướng tới những bản hợp đồng có chất lượng thực thụ và đã khẳng định được thương hiệu trên mặt bằng V-League để gia cố chiều sâu đội hình. Trước Quốc Vượng, những cầu thủ đồng hương với anh như Công Minh, Đắc Khánh cũng bị từ chối. Châu Phong Hòa (V.NB) bắn tin xin về nhưng bầu Long, bầu Tuấn lắc đầu. Một công thần của HP.HN trước đây là Ronald Martin, sau quãng thời gian nghỉ dưỡng thương ở quê nhà cũng đang rậm rịch xin quay trở lại thi đấu nhưng khả năng này vẫn còn bỏ ngỏ. HP.HN dù chưa bước qua thời kỳ “ăn đong” nhưng có vẻ đội bóng Thủ đô đã bắt đầu tính đến những kế hoạch bóng đá dài hơi hơn.

TTVH Online