PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hoàng Anh Gia Lai: Tương lai thuộc về lớp trẻ

Thứ sáu, 25/03/2011 08:53

Khi Hoàng Thiên thực hiện đường chuyền chuẩn xác đến ngay cái đầu của Evaldo để kết thúc bằng một sản phẩm hoàn hảo, HA.GL đều bất bại.

Lúc này, bầu Đức hẳn phải là người vui nhất vì công sức đầu tư vào bóng đá trẻ của ông đã có những thành công bước đầu, còn những CĐV phố núi đã có thể mường tượng về một tương lai tươi sáng cho đội nhà ở mùa giải này.

1. Sẽ là dư thừa nếu đề cập đến những đóng góp của Evaldo vào 2 chiến thắng gần nhất của HA.GL, nhưng để bình chọn cho một gương mặt ấn tượng nhất góp phần vào thành tích của họ trước HN T&T và đại kình địch ĐT.LA, sẽ là một cái tên mà ngay cả các CĐV phố núi cũng còn lạ lẫm: Lê Hoàng Thiên. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB này là phát hiện lớn nhất dưới thời HLV Dusit. Với khả năng xử lý bóng tinh tế nhờ cái kèo trái khéo léo, cầu thủ 21 tuổi này còn được so sánh là một Lương “dị” trong tương lai.

Hiếm có tân binh nào được số phận ưu ái như Hoàng Thiên, nhưng cũng là phiến diện nếu chỉ nói đến yếu tố may mắn mà gạt phắt đi những nỗ lực vươn lên của Hoàng Thiên. Mới chỉ được đôn lên đội 1 HA.GL từ đầu mùa, chấn thương của cựu tuyển thủ QG Minh Thiện vô tình là cơ hội để khán giả sân Pleiku được chiêm ngưỡng những pha đi bóng rồi ngoặt bóng vào trong lắt léo, hay các quả tạt bóng từ hành lang trái có độ chuẩn xác tới kinh ngạc vào trước khung thành, mở ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Với kinh nghiệm vun đúc từ giải hạng Nhì (trong màu áo Dược Cần Thơ), trước khi tỏa sáng trong đội trẻ HA.GL ở 2 giải đấu U21 của báo Thanh Niên, Hoàng Thiên đã nhập cuộc đầy tự tin để rồi thích ứng rất nhanh ở một đấu trường khắc nghiệt như V-League.

Những cầu thủ trẻ như Hoàng Thiên (8) là tương lai của HA.GL

2. Nói số phận ưu ái cho Thiên, cả Tuấn Mạnh nữa, cũng có cái lý của nó, bởi ngoài việc sở hữu tài năng nhỉnh hơn đôi chút so với các đồng đội cùng lứa, Thiên và Mạnh còn có cơ hội thể hiện mình. Còn những Thái Học, Duy Thanh, Xuân Hiếu …, dường như thời cơ để họ chứng tỏ năng lực của mình ở V-League mùa này vẫn là thứ xa xỉ. Cho tới nay, cơ hội tốt nhất mà họ được thử nghiệm và chứng tỏ mới chỉ là Navibank Cup, giải đấu tập huấn trước mùa giải mà HA.GL đã giành chức vô địch.

Chưa cần đến những sản phẩm của học viện HA.GL – Arsenal JMG, hiện tại nỗi lo thừa thãi cầu thủ trẻ tài năng thực sự là niềm… hạnh phúc của HA.GL. Dù đã cho đội hạng Nhất H.Huế mượn 5 cầu thủ trẻ để tạo cơ hội cọ sát, nhưng bộ khung của đội bóng phố núi vẫn rất chắc chắn với các vị trí đều có mác tuyển thủ (Việt Cường, Văn Trương) và Olympic QG (Thái Dương, Quý Sửu, Anh Tuấn).

Với một đội hình giàu sức trẻ, các CĐV phố núi đang đặt niềm tin rất lớn vào thành công của đội bóng từ mùa giải này. Và niềm tin đó của họ sẽ được kiểm chứng sau 6 vòng cuối của lượt đi mùa này. 3 trận sân nhà, HA.GL sẽ tiếp N.SG, Thanh Hóa, SLNA, còn ở sân khách, HP.HN, K.KH và V.NB sẽ là thử thách không nhỏ cho thầy trò Dusit. Nhưng nếu chơi đúng sức mình, thầy trò Dusit hoàn toàn có thể mang lại niềm vui trọn vẹn cho các CĐV trung thành ở phố núi.

Với mặt bằng chung của bóng đá VN bây giờ, HA.GL rất khát nhân tài để tìm lại ánh hào quang trong quá khứ. Vì nhiều lý do, phố núi Pleiku lúc này không còn là trạm dừng lý tưởng như hồi bầu Đức mới vung tiền đầu tư vào bóng đá. Thế nên, bằng cách bổ sung một số tài năng trẻ trước mùa, cộng thêm việc trói chân “suốt đời” số nội binh trụ cột bằng những bản hợp đồng hậu hĩnh, HA.GL của bầu Đức hiện tại có thể vững tin hơn vào tương lai nhờ đôi chân của chính mình.

Thể thao & Văn hóa Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới