PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ibra: Từ linh hồn đến kẻ thừa thãi

Thứ sáu, 11/03/2011 15:41

Trong trận gặp Tottenham rạng sáng qua, Ibra đã tự phơi bày tất cả các hạn chế của anh tại đấu trường danh giá nhất châu lục.

 
Ibra gần như “vô hại” ở Champions League
 
Khó có thể tránh khỏi một tiếng thở dài ngao ngán khi chứng kiến màn trình diễn của Ibrahimovic trong cả 2 lượt trận với Tottenham. Có cảm giác, Milan xây dựng lối chơi xung quanh Ibra chỉ đơn thuần phục vụ mục tiêu bước qua giai đoạn quá độ, chứ chưa nghiêm túc hướng đến những danh vọng cao xa hơn Scudettto.
Milan lần lượt quật đổ các cây đại thụ ở Serie A để vững vàng trên ngôi đầu BXH. Bí quyết: Ibrahimovic. Milan thất bại thê thảm trước một đội bóng tân binh tại Champions League. Nguyên nhân: Ibrahimovic. Từ Serie A đến Champions League, từ linh hồn đến kẻ thừa thãi, Ibra thay mặt nạ nhanh đến chóng mặt. Vậy đâu là nguyên nhân?
Thực tế đã chứng minh, chưa đội bóng nào xây dựng lối chơi xung quanh siêu sao người Thụy Điển có thể chinh phạt Champions League. Ngay cả tập thể với tiềm lực khủng khiếp như Barcelona cũng không làm được trò trống gì tại đấu trường châu Âu khi dựa vào Ibra. Còn nhớ trong trận bán kết mùa giải trước (với Inter Milan), Ibra đều bị rút ra sân ở cả 2 lượt trận trong nỗi thất vọng vô bờ (lượt đi ra sân ở phút 62, lượt về phút 63 bị thay). Kết quả chung cuộc: Barcelona trở thành cựu vương.
Hai mùa giải trước đó, Inter của Ibrahimovic cũng cúi mặt rời Champions League mà không ghi nổi bàn thắng nào trong những trận đấu có tính chất quyết định (mùa 2007/08 Inter bị Liverpool loại với tổng tỉ số 3-0, 2008/09 gục ngã trước Man United với thất bại 0-2). Tất nhiên, chẳng có thế lực siêu nhiên nào ngăn cản Ibrahimovic tỏa sáng tại Champions League. Mơ hồ gọi là cái dớp cũng không đúng. Nút thắt hoàn toàn nằm ở khía cạnh chuyên môn.
Điển hình như trong trận gặp Tottenham rạng sáng qua, Ibra tự phơi bày tất cả các hạn chế của anh tại đấu trường danh giá nhất châu lục. Đầu tiên là tốc độ. Champions League cần nhanh, quyết đoán. Nhưng Ibra chậm chạp và thường xuyên có những động tác biểu diễn thừa thãi. Tất cả những pha lên bóng của Milan qua chân Ibrahimovic đều bị ngắt nhịp, thậm chí mất hẳn đi tính đột biến. Không ai phủ nhận Ibra sở hữu kỹ thuật cá nhân rất tốt. Nhưng tư duy chiến thuật của cầu thủ này tại đấu trường Champions League quá cũ kỹ. Qua rồi cái thời một CLB chỉ toàn “công nhân” phục vụ riêng cho Ibrahimovic bắn phá khung thành đối phương.
Kế đó là bầu nhiệt huyết. Đấu trường Champions League đòi hỏi bất kỳ cầu thủ nào cũng phải đá với hơn 100% nhiệt tình. Nhưng sự đủng đỉnh của Ibra ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần toàn đội. Mỗi khi Ibra để mất bóng, thay vì ngay lập tức lao vào tranh chấp, anh thường chỉ phân bua và rồi lững thững bước đi như thể bản thân không liên quan. Nhìn mà nản!
 

Vậy tại sao Milan vẫn cần Ibrahimovic? Rất đơn giản: họ cần một cú hích tại đấu trường quốc nội để bước qua giai đoạn quá độ. Milan không thể một bước lên trời. Họ cần chinh phục Scudetto trước khi nghĩ đến viễn cảnh trở lại là một quyền lực tại Champions League. Và để vô địch Serie A, Milan vẫn cần dòng máu Scudetto của Ibrahimovic.

BongdaPlus