PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Inter: Bỗng dưng có…38 triệu euro

Thứ sáu, 19/08/2011 09:44

Mới đây Inter đã được UEFA “chia” 38 triệu euro tiền thưởng cho những trận đấu ở Champions League.

Mùa giải năm ngoái, Inter đã lọt tới vòng tứ kết Champions League và nhận được 10 triệu từ 10 trận đấu của mình. Thêm vào đó, việc có mặt tại vòng bảng Inter được 22 triệu và thêm 6 triệu khi lọt vào vòng knock out. Như vậy, tổng cộng Inter đã thu được 38 triệu euro từ UEFA.

So với các CLB khác ở châu Âu, Inter đứng thứ 6 về khoản kiếm tiền từ UEFA chỉ sau Man Utd , Barcelona, Chelsea, Schalke 04, Real Madrid.

Inter sẽ có thêm tiền để theo đuổi Tevez.

Với khoản thu này, nhiều người trông đợi Inter sẽ có những chuyển biến tích cực trên thi trường chuyển nhượng. Chân sút số 1 của Inter mùa trước là Eto’o đã ra đi trong khi đó những mục tiêu Moratti nhắm đến để thay thế cho tiền đạo Cameroon như Tevez, Forlan hay Lavezzi đang không có được những diễn biến thuận lợi. Trong đó một phần nguyên nhân là lý do tài chính.

Bộ luật công bằng tài chính của UEFA đưa ra khiến Inter không dám bạo chị trên thị trường chuyển nhượng như vài năm trước và con số 38 triệu euro nhận được từ UEFA thực sự là một chiếc phao cho Inter trong công cuộc bổ sung đội hình.

6 CLB có khoản thu lớn nhất từ UEFA. CLB/Số tiền thu được (euro) Man Utd 53,2 Barca 51 Chelsea 44,5 Schalke 39,7 Real 39,3 Inter 38

MEO