PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Inter hướng đến siêu Cúp Italia 2011

Thứ ba, 02/08/2011 08:36

Thất bại 0-3 không phải là cách chuẩn bị tốt cho trận Siêu Cúp Italia cuối tuần này (6/8).

Dù chỉ là một trận giao hữu, nhưng màn trình diễn của Inter trước Man City rõ ràng không phải là hình ảnh dư luận trông đợi. Thất bại 0-3 không phải là cách chuẩn bị tốt cho trận Siêu Cúp Italia cuối tuần này (6/8).

Gasperini hiểu rằng, hành trình của ông cùng Inter sẽ thuận lợi hơn rất nhiều nếu đánh bại được Milan ở Bắc Kinh. Cách đây 3 năm, chặng đường vĩ đại của Mourinho ở Inter cũng được khởi đầu với chiếc Siêu Cúp Italia. Bây giờ trước Milan, đó không đơn thuần chỉ là danh hiệu, bởi thắng lợi ở một trận derby có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Gasp thừa hiểu sau khi 17 người tiền nhiệm liên tiếp không thể hát khúc khải hoàn trong trận derby đầu tiên, ông sẽ tạo dựng được uy tín cực lớn nếu xóa nổi cái dớp đó.

Nhưng màn trình diễn của Inter trước Man City cho thấy lo ngại về khả năng thích ứng với chiến thuật mới 3-4-3 là có thật. Hàng thủ 3 người của Inter đã lúng túng với hầu hết các đợt lên bóng của Man City, khi vốn thưa người lại không nhận được sự hỗ trợ kịp thời của hàng tiền vệ. Tất nhiên, Gasp cũng có lý do khách quan bởi sự vắng mặt của hầu hết các cầu thủ Nam Mỹ (trừ J.Cesar được gọi khẩn cấp thay Viviano chấn thương) do đang nghỉ sau Copa America, dẫn đến việc phải đưa ra sân 3 cầu thủ trẻ chưa từng được thử nghiệm. Tuy vậy, cách vận hành của chiến thuật rõ ràng có vấn đề, và được nhìn thấy rõ nhất qua các tiền vệ.

Stankovic và Sneijder không để lại ấn tượng đáng kể trong phần lớn thời gian của trận đấu trước khi họ bị thay thế. Trong chiến thuật 4-2-3-1 hay 4-3-1-2 trước đây, các tiền vệ Inter đều được chuyên môn hóa cao, họ biết rõ vai trò của mình trong một chỉnh thể thống nhất. Nhưng với việc áp dụng sơ đồ 3-4-3, hai tiền vệ này tỏ ra lúng túng trong việc phân công nhiệm vụ với nhau. Sneijder không thể hiện được đúng khả năng bởi phạm vi hoạt động bị bó hẹp lại, trong khi một trong những ưu điểm của anh là tinh thần chiến đấu mạnh mẽ.

Sau chấn thương của Nagatomo (nghỉ 2 tháng), Gasp buộc đội trưởng Zanetti phải cắt ngắn kỳ nghỉ để tập trung đi Bắc Kinh cùng toàn đội. Đây cũng là một dấu hiệu nữa cho thấy sự quan ngại về chế độ tập luyện mà Gasp áp dụng, khi nó được cho là quá nặng với các cầu thủ. Những biện pháp như gọi thêm cầu thủ đang nghỉ Hè chỉ là tình thế, bởi nhóm các ngôi sao Nam Mỹ cũng đang rất mệt mỏi vì Copa America.

Gasp và nhiều ngôi sao hứa hẹn về một Inter khác trong trận Siêu Cúp Italia, nhưng khác như thế nào thì chưa ai hình dung ra. Liệu chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi sắp tới, kèm theo một chuyến đi dài nửa vòng Trái đất từ Paris tới Bắc Kinh, con người và chất lượng của Inter sẽ đổi khác như thế nào, nếu vẫn tiếp tục với cuộc thử nghiệm chiến thuật của Gasp?

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới