PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Inter Milan: Sneijder được giữ lại?

Thứ ba, 19/07/2011 08:45

Điều đáng mừng cho nhiều Interista là BLĐ đội bóng đang có dấu hiệu thay đổi cách nghĩ về Wesley Sneijder…

Inter vừa thắng đội bóng địa phương Mezzocorona tới 6-1 trong trận giao hữu mà HLV Gasperini ra mắt. Điều đáng mừng cho nhiều Interista là BLĐ đội bóng đang có dấu hiệu thay đổi cách nghĩ về Sneijder…

Phải, Sneijder là người đóng vai trò quan trọng về chuyên môn của Inter trong mùa giải họ giành “cú ăn ba” lịch sử, do đó anh nên được đối xử một cách trọng thị. Inter từng nghĩ tới việc bán Sneijder, điều đó là có thật, nhất là sau khi họ giành được sự phục vụ của ngôi sao trẻ Ricky Alvarez, người vừa ghi 2 bàn trong trận thắng Mezzocorona. Tuy nhiên, thái độ mới nhất của BLĐ Inter cho thấy rất có thể tiền vệ người Hà Lan vẫn sẽ ở lại sân Giuseppe Meazza, dù ngay từ khi HLV Gasperini còn chưa được bổ nhiệm, nhiều người đã khẳng định Sneijder sẽ không có vị trí trong sơ đồ chiến thuật mới.

Ở lại Inter vẫn là lựa chọn tốt nhất cho Sneijder

Sự thật là Sneijder không muốn rời Inter, bởi đây chính là đội bóng đã mang lại cho anh tất cả những danh hiệu cao quý nhất cấp CLB. Sneijder không muốn sang Malaga vì khả năng CLB này thành công còn rất mờ mịt dù đang được hậu thuẫn bởi nguồn tài chính dồi dào. Ngoài ra, Sneijder cũng thừa hiểu nếu gia nhập M.U, anh có thể trở thành một Veron mới của sân Old Trafford. Do đó, ở lại Inter vẫn là sự lựa chọn an toàn hơn cả cho Sneijder, nhất là khi anh đang trong giai đoạn sung mãn nhất của sự nghiệp.

Không phủ nhận hoặc khẳng định nguy cơ mất vị trí của Sneijder, nhưng Gasperini nói rằng ngôi sao người Hà Lan có thể thay đổi vai trò của anh trong sơ đồ 3-4-3. Hay nói cách khác, Sneijder sẽ phải tìm cách thích nghi với chiến thuật mới, trong đó vai trò của anh sẽ bị thu hẹp đáng kể, không được phép dâng cao nhiều như trước. Ở trận gặp Mezzocorona, Sneijder đã đá cặp với Stankovic ở trung tâm hàng tiền vệ, kết quả thu được khá khả quan.

Stankovic nói vui rằng anh sẵn sàng đặt cược bia và bánh pizza cho khả năng Sneijder ở lại, và có lẽ tiền vệ người Serbia rất hiểu câu chuyện xung quanh tương lai của Sneijder. Trước khi Gasperini được bổ nhiệm, chính Stankovic đã cảnh báo khéo ông thầy mới bằng những chỉ trích nhằm vào Benitez, cáo buộc HLV người Tây Ban Nha đã gây hậu quả nghiêm trọng cho thể lực cầu thủ khi bắt họ tập với cường độ quá cao, nhằm phục vụ cho chiến thuật mới.

Có lẽ Stankovic hiểu rằng, sơ đồ chiến thuật mới sẽ rất khó áp dụng ở Inter. Năm 2009, chính Mourinho cũng đã thất bại toàn diện trong việc thử nghiệm ý tưởng 4-3-3 ở Inter, do các nhân tố của đội bóng không thích hợp với chiến thuật 3 tiền đạo. Bộ khung cơ bản của Inter vẫn không thay đổi nhiều, và nếu Mourinho đã không thành công, Gasperini liệu có triển vọng khá hơn khi muốn đặt dấu ấn bằng chiến thuật mới?

Do đó, có lẽ sớm hay muộn Gasp cũng sẽ phải trở lại chiến thuật 4-2-3-1 từng đưa Inter lên đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu cách đây 14 tháng. Khi ấy, khỏi phải nói vai trò của Sneijder sẽ lại được đề cao như thế nào!

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới