PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Inter thất bại vì Gasperini

Thứ hai, 12/09/2011 13:52

HLV Gasperini đã thừa nhận Inter gặp một số vấn đề sau thất bại 3-4 trên sân Palermo.

Trận này Gasperini cho Inter đá 3-4-3. Đây là sơ đồ ưa thích của ông khi dẫn dắt Genoa. Đội khách xuất phát với 3 mũi giáp công đến từ Nam Mỹ là Milito, Zarate và Forlan. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự của Inter tỏ ra không chắc chắn. Trong hai bàn thua đầu tiên, hàng thủ áo xanh đen không hề thiếu người so với đối thủ. Nhưng họ không theo kịp tình huống, cũng không hỗ trợ, bọc lót được hiệu quả cho nhau. Trận này Gasperini xếp 3 hậu vệ đá chính là Lucio, Zanetti và Samuel. Họ đều dày dạn kinh nghiệm, nhưng tất cả đã luống tuổi nên sự chậm chạp là yếu điểm chết người. Tốc độ hạn chế của những cầu thủ này cắt nghĩa một phần cho hai bàn thua đầu tiên mà Inter phải chịu.

HLV Gasperini - Ảnh Getty

"Trận thua này đáng để chúng tôi suy ngẫm. Có rất nhiều tình huống Palermo phản công bắt nguồn từ những quả phạt góc của  Inter. Điều đó cho thấy chúng tôi còn tỏ ra mất tập trung. Hai bàn thua đầu tiên mà chúng tôi phải nhận xảy ra khi mà các hậu vệ vẫn hoàn toàn chủ động nhưng họ lại không theo kịp tình huống. Điều này không thể chấp nhận được và cần phải khắc phục ngay. Chúng tôi cũng cần phải học cách hỗ trợ hàng công. Đó là điều mà Inter chưa làm tốt lắm. Ngoài những chuyện đó thì tôi cũng lấy làm tiếc vì Inter để thua liền hai bàn vào cuối trận đúng vào lúc mà chúng tôi có cảm giác là sẽ giành chiến thắng".

Ngay trong hiệp 1, HLV Gasperini đã thay Zarate ra và để Sneijder vào sân. Giải thích về quyết định này, HLV của Inter đã cho hay: "Trong lúc tập luyện, Mauro tỏ ra rất sung sức, nhưng trên sân thì anh ấy lại không có được điều kiện thể lực tốt nhất nên tôi đã làm vậy. Sự xuất hiện của Sneijder không ảnh hưởng gì đến lối chơi của Inter".

Trận này, Gasperini đã để Pazzini ngồi dự bị cả trận trong lúc ông lại tung tiền vệ tấn công Riccardo Alvarez vào sân ở hiệp 2. HLV của Inter  giải thích về quyết định không dùng Pazzini: "Hệ thống tấn công của Inter vận hành tốt. Forlan, Sneijder và Milito đã làm tốt công việc của mình. Tôi muốn để Ricardo Alvarez vào sân hơn vì chúng tôi cần luồng sinh khí mới từ những đôi chân khỏe khoắn để tạo sức sống cho tuyến giữa".

Tuy nhiên, vấn đề của Inter không giới hạn ở thất bại đầu mùa này. Sơ đồ 3-4-3 mà Gasperini đang cố tìm cách áp dụng ở Meazza tỏ ra rất phiêu lưu và có tính rủi ro cao. Không phải ngẫu nhiên mà Inter gần như trận nào cũng để thủng lưới từ các loạt đấu giao hữu của họ trong mùa Hè 2011 cho tới trận mở màn ở Serie A với Palermo này. Trong đó có rất nhiều trận "Nerazzurri" để thủng lưới từ 2 bàn trở lên. Rõ ràng điều đó không ổn chút nào. Nếu Gasperini không tìm ra cách khắc phục có hiệu quả ngay tình trạng này, ông sẽ phải chịu áp lực lớn. Sơ đồ 3-4-3 có nguy cơ "chết yểu".

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới