PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Inter thay đổi bản sắc

Thứ năm, 12/05/2011 10:25

Ở Italia, Inter là đội bóng nổi tiếng với chính sách chiêu mộ cầu thủ ngoại. Tuy nhiên, đội bóng Liên hiệp quốc này đang thay đổi bản sắc.

Trên tờ Il Giorno, chủ tịch Massimo Moratti của Inter tuyên bố, mùa hè năm nay, ông sẽ ưu tiên mua các tài năng bản địa thay vì chiêu mộ những ngôi sao ngoại. Nhà tỷ phú dầu lửa tuyên bố, năm ngoái, dù Inter rất thành công với cú ăn ba nhưng ông vẫn có một chút buồn khi dấu ấn của các cầu thủ Italia khi ấy không thực sự đậm nét.

Ông tâm sự: “Tôi vẫn nhớ, trong những phút cuối trận trận chung kết Champions League với Bayern, HLV Mourinho đã tung Marco Materazzi vào sân khi mà kết cục của trận đấu đã an bài. Đó là cầu thủ Italia duy nhất có mặt trong trận chung kết”.

Chủ tịch Moratti khẳng định mùa giải năm sau, mọi chuyện chắc chắn sẽ khác và Inter sẽ sở hữu nhiều cầu thủ Italia hơn nữa. Việc Nerazzurri rất thành công trong vụ chiêu mộ Pazzini vào tháng Giêng năm nay có thể coi là tiền đề cho trào lưu hướng nội của Inter. Chỉ phải bỏ ra 18 triệu euro và tài năng trẻ người Pháp Biabiany cho Sampdoria, Inter đã có sự phục vụ dài hạn (4,5 năm) của một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Italia hiện nay (ghi 9 bàn/15 lần khoác áo Inter).

Ngày hôm qua, báo chí Italia cũng đã đồng loạt đưa tin Inter trả cho Fiorentina 15 triệu euro để sở hữu một tuyển thủ Italia khác là Montolivo. Chủ tịch Moratti cũng đã tiết lộ ông sẽ mua nốt 50% quyết sở hữu Viviano của Bologna để mùa giải tới, thủ môn của ĐT Italia sẽ thay thế vị trí của Julio Cesar ở sân Giuseppe Meazza.

 

Montolivo gần như chắc chắn sẽ khoác áo Inter

 

Một gương mặt nội khác cũng đã lọt vào tầm ngắm của Inter là Andrea Poli. Tiền vệ chơi rất sáng tạo của Sampdoria cũng đã khẳng định nếu đội bóng không trụ hạng, anh sẽ dứt áo ra đi và ưu tiên hàng đầu của tuyển thủ U-21 Italia này là Inter.

Chuyện Moratti thay đổi quan điểm và thích các cầu thủ Italia là điều không phải bàn cãi nhưng vấn đề quan trọng nhất thì ông lại bỏ quên. Inter của Moratti đã rất thành công với lối chơi chặt chẽ của chiến thuật gia Bồ Đào Nha nhưng ưa chuộng chất phòng ngự kiểu Italia: Mourinho.

Nhưng hiện tại, Inter lại được dẫn dắt bởi một ông thầy người Brazil nổi tiếng “phổi bò và thất thường” như Leonardo. Trong khi đội nhà thất bại ở Serie A và đang quyết tâm cho mặt trận Coppa Italia thì Leonardo vẫn còn mải đi cãi vã với người đồng đội cũ Gattuso vì anh này hát một bài hát châm chọc chiến thuật gia người Brazil.

Inter rất khó có thể thành công với một ông thầy đồng bóng như vậy. Thế nên, việc cần làm với chủ tịch Moratti lúc này là tìm một Allegri mới giống AC Milan của Berlusconi.a

Seria A - BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới