PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Inter và Roma muốn đứng dậy sau những cú ngã

Thứ bảy, 09/04/2011 10:24

Cùng phải chịu những thất bại ở vòng đấu trước, Inter và Roma đang rất cần tới những chiến thắng để xoa dịu những nỗi thất vọng đồng thời hướng tới những mục tiêu cuối cùng của mùa giải

Inter - Chievo: Đi nốt những con đường

Một mùa giải thất bại đã hiện hiện với Inter. Trên lý thuyết, họ vẫn còn có cơ hội ở cả 3 đấu trường nhưng khoảng cách 5 điểm với Milan đã quá lớn, Scudetto đang xa dần tầm với của các Nerazzurri. Ở cúp châu Âu, vẫn còn 90 phút lượt về để sửa sai nhưng để ghi được 4 bàn thắng và không để thua thêm trước Schalke ngay trên đất Đức là một mục tiêu không tưởng. Khả thi nhất với Inter lúc này là Coppa Italia, giải đấu họ đã lọt tới bán kết.

Tuy nhiên, nếu Inter sớm đầu hàng, họ sẽ không phải là chính mình. Vì lẽ đó, dù con đường phía trước đã gian nan hơn rất nhiều, điều quan trọng là các cầu thủ của Leonardo nên xích lại gần nhau để chiến đấu cho những tham vọng đang dần xa tầm tay. Cụ thể, từ trận đấu với Chievo, Inter sẽ bắt đầu tìm lại hình ảnh của mình bằng cách mang về chiến thắng để có thể xoa dịu những nỗi đau mà trước đó họ đã phải trải qua.

Chính ở trận lượt đi, trong giai đoạn mà Inter đang chìm sâu trong khủng hoảng, Chievo đã hạ Inter tại Bentegodi với tỷ số 2-1. Nhưng ở thời điểm đó, Chievo đang khát điểm để phục vụ cho cuộc chiến trụ hạng. Hiện tại, sau một quãng thời gian dài, "lừa bay" đã vượt qua được cột mốc 40 điểm (cái ngưỡng để trụ hạng thành công). Do vậy, trong những vòng đấu cuối, Chievo sẽ đá với một tâm lý thoải mái mà không phải chịu áp lực buộc phải thắng. Trong bối cảnh ấy, sự trở lại của Lucio sau quãng thời gian chấn thương sẽ giúp cho hàng thủ của Inter được gia cố trở lại. Lợi thế sân nhà Giuseppe Meazza cũng sẽ là một điểm tựa lớn để Inter tìm đến chiến thắng, điều mà họ đang rất cần ở thời điểm này.

Lực lượng

Inter: Vắng Samuel (chấn thương), Chivu (treo giò); Stankovic và Sneijder chưa chắc bình phục.

Chievo: Vắng Luciano, Frey (chấn thương), Guana (treo giò).

Đội hình dự kiến

Inter: J.Cesar; Maicon, Ranocchia, Lucio, Nagatomo; Zanetti, T.Motta; Cambiasso; Sneijder, Pazzini, Eto’o.

Chievo: Sorrentino; Sardo, Andreolli, Mandelli, Mantovani; Fernandes, Rigoni, Constant; Bogliacino; Pellissier, Moscardelli.

Dự đoán: 2-0

Udinese - Roma: Chạy đua vào top 4

Sau 7 trận liên tiếp bất bại, Udinese cũng đã phải vấp ngã (0-1 trước Lecce). Nhưng Roma đã không thể tận dụng cơ hội ấy. Họ thua 0-2 trước Juventus trên sân nhà và không thể thu hẹp khoảng cách với Udinese để phục vụ cho tham vọng trở lại với top 4 trong thời gian sớm nhất. Hiện tại, khoảng cách giữa hai đội vẫn là 6 điểm nhưng Roma sẽ có cơ hội để rút ngắn xuống còn 3 nếu trong trận chiến đêm nay, họ san bằng được pháo đài Friuli.

Ở thời điểm này, vấn đề của Udinese chính là sự mệt mỏi. Sau những quãng thời gian thăng hoa, bộ đôi Di Natale - Alexis Sanchez đã không còn thể hiện được một sự bùng nổ như những trận đấu trước đó. Trận thua trước Lecce cũng để lại những dấu hiệu bất an về mặt tinh thần. Udinese chỉ chơi thực sự hay khi họ không phải chịu bất cứ một áp lực nào (điều đó đã mang tới cho họ 7 trận bất bại để leo từ thứ 10 lên thứ 4. Nhưng khi bắt đầu phải chịu những sức ép, Udinese đã không còn có được sự thoải mái về mặt tinh thần ấy.

Khó khăn cho Roma là họ sẽ phải chơi ở thành Udine và cũng phải chịu những sức ép lớn nhất là sau trận thua trước Juventus ngay trên sân nhà ở vòng đấu trước. Tuy nhiên, Roma là một đội bóng lớn và họ đã phải trải qua những áp lực còn lớn hơn như này rất nhiều. Do đó, trước một Udinese đang có dấu hiệu run rẩy, Roma có tận dụng được cơ hội để kiếm 3 điểm hay không, điều đó phụ thuộc vào chính đội bóng áo bã trầu.

Lực lượng

Udinese: Vắng Basta, Ferronetti, Angella, Badu (chấn thương), Inler (treo giò), Sanchez chưa chắc ra sân. Roma: Vắng J.Sergio, Mexes (chấn thương).

Đội hình dự kiến

Udinese: Handanovic; Benatia, Zapata, Domizzi; Isla, Abdi, Pinzi, Asamoah, Armero; Di Natale, Denis.

Roma: Doni; Cassetti, Burdisso, Juan, Riise; Taddei, Pizarro, De Rossi, Vucinic; Totti; Borriello.

Dự đoán: 1-2

Bongdaso