PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Inzaghi trên đường trở lại Atalanta

Thứ tư, 07/09/2011 10:38

Việc loại bỏ Pippo không chỉ cho thấy Rossoneri quyết đoạn tuyệt với những lão tướng, mà còn chứng tỏ quyền lực ngày càng lớn của HLV Allegri...

Lần đầu tiên trong 10 năm khoác áo Milan, Inzaghi không được đăng ký vào danh sách dự Champions League.

Mùa giải trước coi như chấm dứt từ hồi tháng 11 với Inzaghi, kể từ khi anh dính chấn thương đầu gối chân trái trong trận gặp Palermo ngày 10/11/10. Bởi sau đó trong phần còn lại mùa bóng, Inzaghi chỉ ra sân đúng 10 phút cuối ở cuộc đối đầu Cagliari ngày 14/5. Tổng cộng, Pippo ra sân vỏn vẹn 9 trận mùa trước, ghi 4 bàn. Tính rộng hơn, trong 2 mùa bóng gần nhất thì Inzaghi chỉ 9 lần sút tung lưới đối phương.

Nhưng vấn đề ở chỗ, 4/9 bàn đó của Inzaghi là ở Champions League. Trong đó ấn tượng nhất là cú đúp vào lưới Real Madrid. Nói vậy để thấy, dù đã 38 tuổi, liên tục phải đối mặt những chấn thương dai dẳng, nhưng Pippo luôn có cái duyên kỳ lạ ở đấu trường châu lục. Nên nhớ, anh có 70 bàn ở các cúp châu Âu, xếp thứ 2 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất (chỉ kém Raul, 73 bàn).

Pippo Inzaghi.

Ấy vậy mà trong danh sách đăng ký Champions League 2011/12 của Milan, Inzaghi không có tên. Lần đầu tiên trong một thập kỷ khoác áo Rossoneri, Pippo mới bị bỏ rơi ở giải đấu luôn được coi là đất lành cho anh thể hiện. Bốn tiền đạo được HLV Allegri lựa chọn là Pato, Cassano, Ibrahimovic và Robinho dù mỗi người một vẻ, đều là những tiền đạo ngôi sao nhưng điểm chung giữa họ là không ai có phong độ ổn định ở Champions League. Bởi vậy, liệu Allegri có chính xác khi loại Inzaghi? Ở Champions League 2011/12, Milan nằm cùng bảng H với Barca. Trong khi cần biết Inzaghi khá có duyên với các đội bóng Tây Ban Nha, minh chứng là cú đúp vào lưới Real cách đây 1 năm. Allegri không còn tin ngọn lửa Inzaghi có thể bùng lên thêm một lần nữa. Trong hoàn cảnh đó, cũng dễ hiểu khi Pippo đã tính chuyện sang Atalanta, đội bóng từng làm nên tên tuổi anh.

Nếu chia tay Inzaghi, một lần nữa Milan cho thấy chính sách trẻ hóa đội hình triệt để. Nên nhớ các tân binh được họ mang về mùa Hè qua đều còn khá trẻ. Ngoại trừ Mexes 29 tuổi thì Taiwo mới 26 tuổi, Aquilani (27), Nocerino (26) và El Shaarawy (18).

Điều quan trọng hơn, loại bỏ Inzaghi còn chứng minh quyền lực của Allegri ở San Siro ngày càng lớn. Năm ngoái, ngay mùa giải đầu tiên ở Milan thì trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, cựu HLV Cagliari đã tống cổ Ronaldinho về Flamengo. Mà ngôi sao người Brazil thời điểm đó là con cưng của ông chủ Berlusconi. Chưa hết, cũng chính Allegri loại Pirlo khỏi đội hình chính trước khi đẩy “số 21” lẫy lừng một thời sang Juventus mùa Hè vừa qua, bất chấp suốt 1 thập kỷ qua thì thành công của Milan luôn gắn liền với ngôi sao người Italia này. Tới nay, không thể biết Berlusconi có hài lòng với cách Allegri đối xử với công thần hay không? Nhưng một điều chắc chắn, một khi Allegri đã giúp Milan chấm dứt cơn khát 7 năm không Scudetto thì chẳng ai động vào ông.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới