PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Italia triệu tập đội hình: Cơ hội vẫn còn cho Pirlo

Thứ ba, 24/05/2011 14:50

Mặc dù bị coi là đã hết thời và bị AC Milan đẩy đi không thương tiếc song một trong những tiền vệ trụ hay nhất lịch sử bóng đá Italia, Andrea Pirlo vẫn nằm trong kế hoạch của HLV Cesare Prandelli.

Prandelli mới đây đã công bố danh sách 25 cầu thủ được triệu tập vào đội hình Azzurri để chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Modena của Estonia thuộc vòng loại Euro 2012 vào ngày 3/6 tới cùng trận giao hữu với ĐT Ireland tại Bỉ sau đó 4 ngày.

Sự xuất hiện đáng chú ý nhất trong đợt tập trung này chính là Andrea Pirlo. Lão tướng 32 tuổi này đã chơi khá sa sút trong mùa giải năm nay, thậm chí còn không giữ được vị trí chính thức tại AC Milan. Mới đây, BLĐ đội bóng áo sọc đỏ đên đã chính thức công bố quyết định chấm dứt hợp đồng với Pirlo và anh có thể tự do tìm cho mình một bến đỗ mới.

Dù đã bị Rossoneri cho là hết thời song Pirlo vẫn nằm trong kế hoạch của HLV Cesare Prandelli. Với những động thái của cựu HLV Fiorentina trong thời gian gần đây, nhiều khả năng Pirlo vẫn có một suất tới Ukraina và Ba Lan vào mùa Hè tới.

Thủ quân của Sampdoria, đội bóng sẽ phải xuống chơi tại Serie B mùa tới, Angelo Palombo cũng được gọi lên tuyển trong đợt tập trung này. Tuy nhiên, nếu Palombo không tìm cho mình một bến đỗ mới trong mùa giải tới thì nhiều khả năng anh sẽ không được tham dự Euro 2012.

Ở hàng thủ, chấn thương của trung vệ Leonardo Bonucci đã giúp Alessandro Gamberini được gọi trở lại. Tuy nhiên, khả năng ra sân của hậu vệ 29 tuổi này trong 2 trận đấu sắp tới là không cao.

Trên hàng công, HLV Cesare Prandelli đã cho gọi tới 7 tiền đạo trong đó có duy nhất Giuseppe Rossi là đang chơi bóng bên ngoài Italia. Nhiều khả năng Prandelli sẽ cho đội bóng áo Thiên thanh chơi với sơ đồ 4-3-3.

Danh sách triệu tập ĐT Italia:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Salvatore Sirigu (Palermo), Emiliano Viviano (Bologna)

Hậu vệ: Davide Astori (Cagliari), Federico Balzaretti (Palermo), Mattia Cassani (Palermo), Giorgio Chiellini (Juventus), Domenico Criscito (Genoa), Alessandro Gamberini (Fiorentina), Christian Maggio (Napoli), Andrea Ranocchia (Inter Milan)

Tiền vệ: Alberto Aquilani (Juventus), Claudio Marchisio (Juventus), Riccardo Montolivo (Fiorentina), Thiago Motta (Inter), Antonio Nocerino (Palermo), Angelo Palombo (Sampdoria), Andrea Pirlo (AC Milan)

Tiền đạo: Mario Balotelli (Manchester City), Antonio Cassano (Milan), Alberto Gilardino (Fiorentina), Sebastian Giovinco (Parma), Alessandro Matri (Juventus), Giampaolo Pazzini (Inter), Giuseppe Rossi (Villarreal)

Bongdaso
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới