PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Javier Zanetti: Người “cận vệ” vĩ đại nhất lịch sử Inter

Thứ tư, 21/09/2011 15:34

Xahoi - Trong trận đấu gặp Novara vào rạng sáng nay tuy Inter thất bại thảm hại 1-3 trước đội chủ nhà nhưng những Interista, đặc biệt là những người yêu mến Zanetti vẫn có lý do để vui mừng.

Với việc ra sân trong trận đấu với Novara vào rạng sáng nay, hậu vệ Zavier Zanetti đã chính thức trở thành cầu thủ khoác áo Inter nhiều nhất trong lịch sử đội bóng này với tổng cộng 757 lần ra sân.

Cuối tuần trước, Zanetti đã cân bằng kỷ lục 756 trận của huyền thoại Giuseppe Bergomi (thi đấu cho Inter từ 1979 -1999) khi ra sân trong trận đấu với Roma trên sân nhà Meazza.

Javier Zanetti. Ảnh Getty

Trước trận đấu với Navara, đội trưởng của Inter đã chia sẻ trên SkySport 24 rằng Inter chính là ngôi nhà thứ hai của anh. “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ được làm đội trưởng của một CLB tuyệt vời như Inter. Cân bằng thành tích của Bergomi đã là khoảnh khắc hết sức tự hào đối với tôi rồi. Lúc này, tôi không biết phải làm thế nào để bày tỏ cảm xúc của mình. Inter là gia đình lớn là ngôi nhà thứ hai của tôi. Tôi yêu Inter”.

Zanetti chuyển đến Inter thi đấu vào hè năm 1995, từ đó đến nay, Zanetti luôn là một một trong những trụ cột không thể thay thế của Nerazzurri. Ở mùa bóng trước, dù đã bước sang tuổi 37 nhưng Zanetti vẫn ra sân 51 lần trên mọi đấu trường trong màu áo Inter, một con số mà mọi cầu thủ đều phải kính nể. Có lẽ chính vì vậy, các Interista mới đặt cho hậu vệ này một nickname rất “chất” đó là: “Máy kéo”

Tuy xuất thân là một hậu vệ nhưng Zanetti cũng thường xuyên đá ở vị trí tiền vệ cánh trái và dù chơi ở bất cứ vị trí nào cầu thủ người Argentina luôn thi đấu hết mình vì đội bóng. Zanetti là một biểu tượng của Inter cả trong lần ngoài sân cỏ. Hợp đồng của Zanetti với Inter còn thời hạn đến năm 2013 và khi đó Zanetti đã…40 tuổi.

Đáng tiếc cho Zanetti là trận đấu đưa anh vào lịch sử của Nerazzurri lại là một kỷ niệm buồn khi Zanetti không thể giúp một Inter đang khủng hoảng có được cho dù là một điểm trước tân binh Novara.

Tiểu sử của Zanetti

Javier Zanetti tên đầy đủ là Javier Adelmar Zanetti

Sinh ngày 10/8/1973 tại Buenos Aires, Argentina

Các CLB đã thi đấu

1991 – 1992 Talleres (thi đấu 33 trận ghi 1 bàn)

1992 – 1995 Banfield 66 (thi đấu 66 trận ghi 4 bàn)

1995 - ? Inter Milan (thi đấu 757 trận ghi 24 bàn)

 

Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới