PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Jens Lehmann đáp lại lời "cầu cứu" của HLV Wenger

Thứ ba, 15/03/2011 11:30

Thủ thành 41 tuổi người Đức đã nhận lời trở lại Arsenal để giúp đội bóng cũ giải quyết bài toán "người gác đền" sau khi những thủ môn chính của đội bóng lần lượt dính những chấn thương.

Lukasz Fabianski dính chấn thương bả vai và đã phải "ngồi chơi xơi nước" cả quãng thời gian còn lại của mùa giải. Mới đây nhất, thủ thành trẻ Wojciech Szczesny cũng phải nghỉ tới 6 tuần do bị gãy ngón tay trong trận gặp Barcelona ở lượt về vòng 1/8 Champions League tại Nou Camp.

Lehmann thời còn khoác áo Arsenal - Ảnh Getty

Như vậy, Arsenal chỉ còn thủ thành Manuel Almunia, người tưởng như đã hết cơ hội sau sự thăng tiến nhanh của bộ đôi Fabianski - Szczesny. Với việc Vito Mannone đang phải chơi cho Hull City theo dạng cho mượn trong khi thủ thành 19 tuổi James Shea vẫn chưa thực sự sẵn sàng cho những trận đấu quan trọng Wenger buộc phải tính đến phương án tăng cường thêm một thủ môn khác.

Theo đó, trong phương án "chữa cháy", HLV người Pháp đã hướng sang nước Đức để mời lại thủ môn Jens Lahmann, người đã chia tay "Pháo thủ" từ năm 2008. Và lời "cầu cứu" của Wenger đã được cậu học trò cũ đáp lại. "Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình có thể giúp họ giải quyết cơn khủng hoảng thủ môn, nhưng khi được đề nghị tôi cảm thấy hạnh phúc và sẵn sàng giúp đỡ đội bóng. Chỉ sau một vài ngày được Arsenal liên hệ, tôi đã ngay lập tức đồng ý", Lehmann nói trên tờ Daily Mail (Anh).

Theo những tin tức mới nhất, thủ thành người Đức đã có mặt ở đại bản doanh của Arsenal và bắt đầu tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với West Brom ở vòng 30 Premier League sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Lehmann sẽ chơi cho Arsenal theo một bản hợp đồng ngắn hạn cho đến cuối mùa giải năm nay.

Đã 41 tuổi, dù không còn phong độ đỉnh cao nhưng kinh nghiệm của cựu thủ môn ĐT Đức là cần thiết cho Arsenal ở thời điểm này, nhất là khi đội bóng của Wenger đang trong cơn khủng hoảng vị trí "người gác đền". Khoác áo Arsenal từ năm 2003, Lehmann đã cùng đội bóng thành London có được 1 Premier League vào mùa giải 2003/04 (mùa bóng Arsenal bất bại trong cả 38 vòng đấu). Đó cũng là lý do vì sao một số fans của Arsenal tin rằng sự trở lại của Lehmann có thể là một tín hiệu lạc quan giúp đội bóng chấm dứt cơn khát danh hiệu đã tồn tại 6 năm qua.

Nhưng với sự có mặt của Lahmann, HLV Wenger sẽ phải cân nhắc sẽ chọn ai là người bắt chính. Cần phải nhớ rằng chính Almunia là người đã đánh bật Lehmann ra khỏi đội một từ năm 2007 và buộc thủ môn kì cựu này phải trở lại Bundesliga vào năm 2008. "Tôi thực sự sẵn sàng cho thách thức, nhưng tôi biết rằng nhiệm vụ chính của tôi là giúp đội bóng giải quyết khó khăn ở vị trí thủ môn. Tôi có nhiều kinh nghiệm và tôi sẽ rất vui nếu như có thể chuyển lượng kinh nghiệm ấy cho Almunia hay bất kì một thủ môn nào khác đứng trong khung gỗ", Lehmann kết luận.

Thể thao & Văn hóa Online