PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Jose Mourinho: “Real phải có Ibrahimovic bằng mọi giá”

Thứ tư, 25/05/2011 09:05

Jose Mourinho đã lên tiếng yêu cầu BLĐ Real Madrid phải chiêu mộ Zlatan Ibrahimovic ngay trong mùa hè này.

Real Madrid đang tất bật trên thị trường chuyển nhượng khi họ gần như chắc chắn sở hữu Fabio Coentrao (Benfica) sau khi đã ký hợp đồng với Nuri Sahin (Dortmund) và Hamit Altintop (Bayern Munich). Tuy nhiên, theo báo chí Tây Ban Nha thì những vụ chuyển nhượng này là không thực sự chất lượng và nếu như CLB Hoàng gia Tây Ban Nha không bổ sung “hàng khủng” rất khó cho họ có thể cạnh tranh với Barca trong cuộc đua giành ngôi vô địch ở mùa giải năm sau.

Chính HLV Mourinho cũng đã lên tiếng điều ông quan tâm nhất vào lúc này là một tiền đạo đẳng cấp sẽ xuất hiện ở sân Santiago Bernabeu vào mùa hè này. Chiến thuật gia Bồ Đào Nha nhận xét, chính việc Real Madrid không có một tiền đạo giỏi ở mùa giải năm ngoái là nguyên nhân chính khiến họ bị hụt hơi trước Barca. Karim Benzema sa sút phong độ ở giai đoạn đầu, Gonzalo Higuain lại chấn thương ở thời điểm quyết định trong khi sự bổ sung vào mùa Đông: Emmanuel Adebayor không đủ tầm để có thể thay thế chân sút người Argentina.

Ở Serie A 2010/2011, Ibrahimovic đã chơi rất hay cho Milan

Ưu tiên hàng đầu của HLV Mourinho ở thời điểm này chính là Ibrahimovic. Từng là thầy của chân sút người Thụy Điển khi cả hai còn đầu quân cho Inter nên Mourinho quá hiểu tài năng của Ibra. Hiện tại, Ibrahimovic vẫn thuộc quyền sở hữu của Barca nhưng Milan lại có quyền mua đứt anh với giá 24 triệu euro.

Tiền nong không phải là vấn đề với Real Madrid nhưng họ không được phép vội vàng trong thương vụ này. Sẽ có 2 trường hợp xảy ra với tương lai của Ibrahimovic. Nếu như Milan tiếc khoản tiền 24 triệu euro, Real ngay lập tức sẽ nhảy vào cuộc và trực tiếp đàm phán với Barca. Khả năng thành công trong phương án này là rất lớn bởi lối chơi của Ibrahimovic không phù hợp với đội bóng xứ Catalan.

Trong trường hợp Milan mua đứt Ibrahimovic, Real Madrid sẽ phải đi đường vòng và nhờ sự tác động của ông trùm chuyển nhượng Mino Raiola. Uy tín của Raiola là rất lớn và Real Madrid hy vọng ông này sẽ tác động với Milan để họ nhả Ibrahimovic.

Thực tế ở Serie A 2010/2011, Ibrahimovic đã chơi rất hay cho Milan. Anh ghi được 14 bàn thắng và góp nhiều công sức giúp Milan giành Scudetto lần thứ 18.

Nhưng còn một thực tế khác là ở giai đoạn cuối mùa giải, Ibrahimovic liên tục bị treo giò vì thói vô kỷ luật trong thi đấu. Milan khi ấy dù không có Ibrahimovic nhưng vẫn thi đấu tốt. Thế nên khả năng Real Madrid thuyết phục Milan nhường lại ngôi sao bóng đá người Thụy Điển này là khá lớn.

Mối quan hệ giữa Milan và Real Madrid trong quá khứ rất tốt và nếu cần, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha chấp nhận chịu thiệt khi bỏ ra khoản tiền từ 30 đến 35 triệu euro là có thể sở hữu Ibrahimovic.

Khi ấy, Milan tự nhiên đút túi một khoản lãi chênh lệch khá lớn còn Real Madrid có được cầu thủ mà Mourinho cần với mức giá khá mềm. Nên nhớ, mùa hè năm 2009, Barca đã chiêu mộ Ibrahimovic từ Inter với giá 66 triệu euro.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới