PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Jose Mourinho toàn quyền ở Real

Thứ bảy, 23/07/2011 08:37

Mourinho chưa từng có vị trí như hiện tại. Đây sẽ là cơ hội để ông chứng tỏ sự toàn diện của mình, hoặc ngược lại, ông sẽ lộ ra những điểm yếu.

HLV Jose Mourinho đã được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo bộ phận bóng đá của CLB Real Madrid. Đây là một phần trong chiến dịch cải tổ đội ngũ lãnh đạo của Real sau khi tổng giám đốc Jorge Valdano bị sa thải hồi đầu mùa Hè. Chức danh mới sẽ cho phép HLV Mourinho được toàn quyền quyết định mọi vấn đề liên quan đến bóng đá của Real, điều mà không một HLV nào ở La Liga đang có. Để dễ hiểu, HLV người Bồ Đào Nha hiện đang có vị thế của những chiến lược gia như Alex Ferguson hay Arsene Wenger ở Anh.

Mourinho đã được giao toàn quyền ở Real

Bên cạnh đó, GĐTT Zinedine Zidane cũng sẽ có vai trò hoạt động rộng hơn sau quá trình cải tổ này. Theo nhận định của báo chí phương Tây, Real Madrid đang đi theo mô hình một CLB Anh, với việc HLV nắm toàn bộ các vấn đề phục vụ cho chuyên môn như chiến thuật, chuyển nhượng và đào tạo trẻ, còn các GĐTT sẽ thực hiện công tác “hậu cần”, từ hệ thống tuyển trạch, đàm phán hợp đồng cho đến đối ngoại.

Việc có vị trí như hiện tại là điều mà Mourinho chưa từng có ở bất cứ CLB nào. Ở cả Chelsea và Inter Milan, ông đều thiên về công tác huấn luyện đơn thuần. Điều đó khiến Mourinho vẫn chưa có cơ hội chứng tỏ năng lực xuất sắc trong các mảng quan trọng khác của một CLB như đào tạo trẻ hay chuyển nhượng (so với nhiều HLV nổi tiếng khác). Đây sẽ là cơ hội vàng để Mourinho chứng tỏ sự toàn diện của mình, hoặc ngược lại, là nguy cơ để ông lộ ra những điểm yếu.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới