PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Justo Villar, biểu tượng tuổi 34

Thứ bảy, 23/07/2011 08:59

Nếu có ai đó nói rằng, thủ thành Justo Villar đóng góp đến 99% công sức cho chiến tích Paraguay lọt vào chung kết Copa America, cũng chẳng hề quá lời.

Bởi ở giải đấu được tổ chức trên đất Argentina này, người gác đền 34 tuổi chính là linh hồn, là bệ phóng của Los Guaranies.

Hãy hình dung, 1 đội bóng không thắng nổi một trận nào trong thời gian thi đấu của cả hiệp phụ mà lại có tên trong trận chung kết, đội ấy chắc chắn buộc phải trải qua những màn cân não trên chấm luân lưu. Ở đó, những cầu thủ được giao nhiệm vụ sút 11m và thủ môn sẽ có ý nghĩa quyết định. Cả 2 trận knock-out ở vòng tứ kết rồi bán kết, Paraguay đều thắng bằng loạt đấu súng. Đáng chú ý, trong mỗi trận gặp Brazil và Venezuela, thủ môn Justo Villar đều cản phá thành công một cú sút luân lưu của đối phương.

Thủ thành Villar

Thực ra, tài năng cản phá 11m của Villar chẳng phải bây giờ mới được biết đến. World Cup 2010 tại Nam Phi, thủ thành khi đó còn khoác áo CLB Valladolid của Tây Ban Nha từng đẩy thành công một quả penalty của Xabi Alonso. Cả giải đấu mà Paraguay lọt tới tứ kết ấy, Villar cũng chỉ để lọt lưới 2 bàn. Sang đến Copa America 2011, Villar tiếp tục duy trì được phong độ ổn định, tạo cảm hứng cho lối chơi phòng ngự kiên cố của Los Guaranies. Chính sự xuất sắc của Villar đã làm nản lòng các chân sút cự phách của Brazil ở vòng tứ kết. Trận đấu đó, Villar chứ không phải ai khác được bầu xuất sắc nhất trận.

Giúp ĐTQG lọt vào chung kết bằng dấu ấn đặc biệt, Justo Villar đang nổi lên là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Ở tuổi 34, đó sẽ là một vinh dự lớn lao đối với người hùng mới của bóng đá Paraguay. Bây giờ, ở khắp đất nước Paraguay, người ta nhắc đến Justo Villar như một biểu tượng cho ý chí, khát vọng và thành công. Họ cũng nhắc đến anh như một truyền nhân hoàn hảo của Jose Luis Chilavert.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới