PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Juve, bao giờ cho đến ngày xưa...

Thứ sáu, 04/03/2011 10:30

Thắng lợi tối thiểu trước Inter Milan tưởng rằng sẽ là liều “doping” tinh thần giúp thày trò Del Neri xua tan đám mây u ám bao phủ thành Turin...

Thêm một năm trôi qua là thêm một mùa giải bỏ đi của Juventus. Tưởng rằng mùa giải thảm họa 2009/10 khi “Lão phu nhân” chỉ cán đích ở vị thí thứ 7 sẽ khiến niềm lòng tự trọng của các Bianconeri bị tổn thương và họ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong mùa giải này, nhưng “bóng ma” thất bại của mùa giải trước đã quay trở lại ám ảnh Del Neri và các học trò.  

Lại một mùa giải bỏ đi nữa của Juve? Ảnh: Internet.

Ngày 28 tháng 02 năm 2010, trước sự chứng kiến của hơn 2 vạn khán giả nhà, Juve phải nhận trận thua cay đắng trước Palermo với các pha lập công của Miccoli (cầu thủ từng có 2 mùa giải gắn bó với sân Olimpico) và Igor Budan. Đó cũng là trận thua đầu tiên của Alberto Zaccheroni - chiến lược gia được kỳ vọng sẽ giúp Bianconeri chấm dứt cơn khủng hoảng kéo dài mà người tiền nhiệm Ciro Ferrara đã gây ra – và khiến Juve bị bỏ lại trong cuộc đua giành một vé dự Champions League với chỉ 41 điểm sau 26 vòng đấu. Ngày 20 tháng 02 năm 2011, trái tim những người yêu mến Bianconeri tiếp tục bị tổn thương khi niềm tự hào của thành Turin gục ngã trước Lecce – đội bóng đang ngấp nghé khu vực xuống hạng – và chấp nhận cúi đầu rời sân Via del Mare hai bàn tay trắng. Tiếp tục là một trận thua 0-2, cùng ở vòng 26 và 41 điểm – một sự trùng hợp đáng ngạc nhiên (và đáng sợ) giữa Juve-Del Neri và Juve-Ferrara/Zaccheroni!

Ferrara vs Del Neri (sau 26 vòng đấu)

Huấn luyện viên

Điểm số

Bàn thắng Bàn thua
Ferrara 41 40 35
Del Neri 41 41 32

Rõ ràng ở thời điểm này, với 41 điểm sau 26 vòng đấu, Del Neri đã chẳng chứng tỏ được nhiều điều so với người tiền nhiệm Ferrara, có chăng chỉ là sự “vượt trội” ở hiệu số bàn thắng – thua (41/32 so với 40/35). Nếu như các chàng trai của Ferrara đã từng khởi đầu mùa giải trước với 4 chiến thắng liên tiếp đầy ấn tượng và chỉ buông súng ở thời điểm cuối tháng 12/09 - đầu tháng 01/10 sau nhiều tuần nằm trong Top đầu thì Del Neri đã không thể dẫn dắt các học trò tránh khỏi vết xe đổ đó. Ở vào thời điểm then chốt của Serie A mùa giải này, “băng đảng Del Neri” chỉ giành được 3 chiến thắng sau 10 vòng đấu đã qua và hệ quả tất yếu là chiếc vé tham dự đấu trường danh giá nhất Châu Âu đang xa dần tầm tay với của Bianconeri. Thậm chí vị trí thứ 4 - một suất tham dự vòng sơ loại Champions League – cũng đang được Lazio “đổ bê tông” với 7 điểm nhiều hơn Juventus trong thời điểm Serie A mùa giải 2010/11 chỉ còn lại 11 vòng đấu. Khó khăn chồng chất khó khăn cho “Lão Phu nhân” khi đội bóng của Edy Reja đang có một mùa giải tuyệt vời, thậm chí họ còn gây ấn tượng mạnh hơn cả Sampdoria – đội bóng đã giành vị trí thứ Tư chung cuộc mùa giải trước. Để qua mặt đội bóng thủ đô Roma để giành chiếc vé play-off Champions League (trong trường hợp Lazio bảo vệ thành công vị trí thứ Tư), Juve cần về đích với ít nhất 67 điểm (số điểm tối thiểu của những đội xếp thứ Tư trong 3 mùa giải gần đây). Đây quả là một thử thách thực sự với đội bóng giàu truyền thống nhất Italia nếu biết rằng 6 vòng đấu gần đây nhất “Bầy Ngựa vằn” chỉ giành được 6 điểm và không kể trận thắng 1-0 đầy may mắn trước Inter Milan thì trung bình mỗi trận hàng thủ Juve lại biếu đối phương 2 bàn!

Secco vs Marotta

Mùa giải Số cầu thủ Số tiền chuyển nhượng
2009/10 7 55 triệu Euro
2010/11 14 90 triệu Euro

Thất bại toàn diện của Juve mùa trước có thể đổ lỗi cho sự non kém của bộ đôi Ferrara & Secco cả trên sân cỏ lẫn thị trường chuyển nhượng và việc họ phải rời sân Olimpico không kèn không trống là điều chẳng khiến những người yêu mến “Lão bà” phải ngạc nhiên. Thế chỗ họ là cặp bài trùng Del Neri - Marotta, “đôi cánh” đã giúp Sampdoria bay cao ở mùa giải trước, những người đang đẩy Juve hiện tại đến sát vực thẳm. Nếu huấn luyện viên  Del Neri thất bại trong việc vực dậy niềm tin cùng cảm hứng của các cầu thủ thì “ông trùm” Marotta lại cho thấy sự non tay trên thị trường chuyển nhượng. Thay vì bổ sung những ngôi sao đẳng cấp để Juve có thể ngay lập tức hướng đến những mục tiêu cao hơn là một chiếc vé dự Europa League, Marotta lại ưu tiên số lượng hơn chất lượng qua việc mang về số tân binh nhiều đến mức đủ lập thành một đội bóng! Thậm chí, tổng số tiền mà vị Tổng Giám đốc 54 tuổi “đốt” vào thị trường chuyển nhượng nhiều khả năng sẽ vượt qua con số của người tiền nhiệm Secco (55 triệu Euro/7 cầu thủ) nếu Bianconeri muốn mua đứt Quagliarella (Napoli), Pepe (Udinese) và Matri (Cagliari), những cầu thủ đang khoác áo “Bầy Ngựa Vằn” dưới dạng cho mượn. Tất nhiên, để có số tiền lên tới 90 triệu Euro này, Juve không còn cách nào khác là phải chiến đấu để giành lấy một suất tham dự giải đấu Champions League béo bở. Bất cứ vị trí nào ngoài Top 4 cuối mùa giải cũng sẽ là một thất bại, một thảm họa thực sự với đội bóng có nhiều tifosi nhất đất nước hình chiếc ủng. Sẽ phải có ai đó lãnh trách nhiệm và ra đi, như Ciro Ferrara lẫn Alessio Secco mùa trước…

TinTheThao