PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Juve, đứng dậy thôi

Thứ bảy, 05/03/2011 08:43

Hiếm khi Juve có chuỗi thành tích kém như hiện nay. Trước đại kình địch Milan, Juve sẽ phải nỗ lực đứng dậy, nhằm tránh đi vào vết xe đổ của chính họ.

Đã 13 năm qua, Juvetus chưa bao giờ tịt ngòi quá 2 trận liên tiếp. Sự kiện đó xảy ra từ vòng 9 tới vòng 13 mùa 1998/99 khủng hoảng, khi Juve không ghi bàn và chỉ giành nổi 1 điểm trước đối thủ yếu Empoli trong 5 trận liên tiếp (thua Roma, Bologna, Lazio và Fiorentina). Chuỗi trận yếu kém đó đã góp phần đẩy HLV kỳ cựu Lippi vào thế phải từ chức sau trận thua Parma 2-4 trên sân nhà ở lượt về mùa đó, đồng thời Juve có một trong những mùa giải kém nhất trong lịch sử tham dự Serie A (chỉ xếp hạng 7).
 
 
Phải thắng thôi, Del Neri!
Trong 18 năm qua, Juve mới chỉ có 2 lần thua 3 trận liên tiếp trong cùng mùa giải. Đó chính là chuỗi 3 thất bại từ vòng 11 tới 13 mùa 1998/99, cũng như từ vòng 19 tới 21 mùa trước, với điểm mấu chốt là thất bại trước Roma ở vòng 21 khiến HLV Ferrara bị sa thải. Bây giờ, sau 2 trận thua trắng trước Lecce và Bologna, sức ép dồn lên vai HLV Del Neri lại càng lớn.
Chiến lược gia người vùng Friuli thừa hiểu, đây chính là trận cầu quyết định số phận của ông. Trong cuộc họp hồi giữa tuần, BLĐ Juve đã ra tối hậu thư cho Del Neri, đó chính là phải giành một kết quả tích cực trước Milan đêm nay, bằng không ông sẽ bị sa thải.

Cuộc đón tiếp đội đầu bảng vì thế càng trở nên quan trọng, không chỉ vì mục tiêu duy trì hy vọng mong manh giành vé dự Champions League và cản đường những kẻ vươn đến Scudetto, mà còn thể hiện tầm vóc và bản lĩnh Juve cũng như cứu vãn cơ hội của Del Neri, người rất được các cầu thủ ủng hộ. Juve sẽ phải làm tất cả để ghi được ít nhất 1 bàn thắng, trước khi tạo dựng một bức tường kiên cố để bảo vệ thành quả!

Bongdaplus