PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Juventus chính thức có Pirlo

Thứ tư, 25/05/2011 20:54

Chia tay Milan sau 10 năm gắn bó, Andrea Pirlo sớm cập bến Juventus sau khi đã hoàn tất đợt kiểm tra sức khỏe.

Việc Pirlo ra đi vốn đã được dự báo từ trước nhưng với các Milanista, đó là sự hụt hẫng khó tả. Gia nhập Milan từ Inter trong năm 2001, Pirlo đã phát huy tất cả khả năng của một nhạc trưởng tài ba khi được HLV Ancelotti xếp đá thấp nhất hàng tiền vệ. Ở vị trí này, Pirlo có thể tung ra những đường chuyền dài chuẩn xác và tinh tế, khi cần, anh cũng là người tạo ra khác biệt với nhiều bàn thắng sút phạt đẳng cấp.

Theo thời gian, Pirlo bắt đầu có dấu hiệu của tuổi tác, chấn thương nhiều hơn và việc anh bị sa sút phong độ là điều dễ hiểu. Cùng với đó, trong năm đầu tiên "cộng tác" với Allegri, cựu HLV của Cagliari lại không thích mẫu cầu thủ quá nghệ sĩ như Pirlo. Bởi vậy BLĐ Milan sau 1 thời gian dài cân nhắc đã quyết định không gia hạn HĐ với tiền vệ 32 tuổi này.

Pirlo kết thúc 10 năm se duyên với Milan

Rời sân San Siro, Pirlo đã tìm được bến đỗ mới khi chính thức kí hợp đồng có thời hạn 3 năm với “Bà đầm già” sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế.

“Andrea Pirlo chính thức là cầu thủ của Juventus khi đã thống nhất chi tiết các điều khoản trong hợp đồng. Bản hợp đồng chính thức kéo dài từ 1/7/2011 đến 30/6/2014" - Thông báo từ đại bản doanh của Bianconeri.

Như vậy, Juventus đã có tân binh chất lượng đầu tiên trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2011. Đây là sự bổ sung hợp lý cho đội chủ sân Olimpico bởi với khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu và phát động tấn công xuất sắc, Pirlo sẽ giúp cho tuyến giữa của Juve thêm hoàn hảo khi đã có nhiều tiền vệ cơ bắp như Melo, Marchisio hay Sissoko.

Ngay khi thương vụ này hoàn tất, Pirlo đã gửi những lời cảm ơn chân thành dành cho Milan: "Sau 10 năm gắn bó, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả. Tôi sẽ không bao giờ quên những gì đã có ở nơi này. Tạm biệt và chúc Milan thành công".

Pirlo đã tới và bây giờ, người ta quan tâm nhiều tới tương lai của Alberto Aquilani. Hiện tại, Juventus không chấp nhận trả 16 triệu euro cho Liverpool để mua đứt tiền vệ 26 tuổi này. Có thể, Aquilani sẽ phải trở lại sân Anfield để chuẩn bị cho mùa giải mới cùng đội bóng của HLV Dalglish.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới