PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Juventus duy trì chiến lược... đi mượn

Thứ năm, 26/05/2011 09:45

Phần lớn trụ cột của Juve ở thời điểm này đều là đi mượn như Marco Motta, Pepe (từ Udinese), Aquilani (Liverpool), Matri (Cagliari)...

Pirlo đã có buổi chia tay đầy cảm xúc với đồng đội ở khu tổ hợp thể thao Milanello, trước khi bay sang Torino để kiểm tra sức khỏe với đội bóng mới Juventus. Pirlo chính thức chuyển tới Juve theo dạng tự do với bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2014.

Juve đã không mất quá nhiều tiền để giải quyết bài toán “nhạc trưởng” ở khu trung tuyến. Đây không phải lần duy nhất họ áp dụng chính sách “mượn hoặc được cho không” để mang về những hảo thủ. Phần lớn trụ cột của Juve ở thời điểm này đều là đi mượn như Marco Motta, Pepe (từ Udinese), Aquilani (Liverpool), Matri (Cagliari) hay Quagliarella (Napoli)… Đó là bước tiến dài của Juve trên thị trường chuyển nhượng hay đúng hơn, sự tinh quái của TGĐ Marotta đã giúp CLB tránh phải tình trạng mua nhầm “hàng rởm” như giai đoạn tái hồi Serie A thời hậu Calciopoli (2007/08).

Ziegler (trước) sẽ là người của Juve

Juve không còn là “con cáo già” trên thị trường chuyển nhượng kể từ lúc kết thúc mối lương duyên với “bố già” Luciano Moggi. Bianconeri chỉ phần nào lấy lại vị thế của mình kể từ lúc bổ nhiệm Marotta vào chiếc ghế “tổng quản” (tháng 5/2010). Vị cựu TGĐ của Sampdoria có thể không có nhiều mối quan hệ móc ngoặc như Moggi, nhưng ông vẫn được đánh giá rất cao nhờ vào tài liệu cơm, gắp mắm và cách đàm phán có phần hơi khác người.

Marotta muốn kiểm chứng khả năng của một cầu thủ bằng cách hỏi mượn trước, nhưng cũng không quên lồng vào đó mức phí chuyển nhượng khá thấp. Số cầu thủ này hầu hết đang sa cơ hoặc chưa thể hiện được nhiều trong màu áo đội bóng cũ. Bên cạnh đó, Marotta còn rất hay sử dụng chiêu bài san sẻ tiền bản quyền hình ảnh để chiếm ưu thế trong cuộc đua tranh giành cầu thủ. Juve đã chộp được Reto Ziegler (Sampdoria) ngay trước mũi Milan và Lazio nhờ vào kịch bản này. Hậu vệ người Thụy Sỹ sẽ chuyển đến Juve theo dạng chuyển nhượng tự do, và anh đã có buổi kiểm tra sức khỏe tại sân Olimpico di Torino vào ngày hôm qua.

Tin mới nhất, Juve đang tiếp tục đàm phán để có được thêm 1 món hàng miễn phí chất lượng cao là hậu vệ Pazienza (Napoli).

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới