PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Juventus - Tương lai bất định

Thứ năm, 19/05/2011 10:08

Có đến 99% Juve sẽ vắng mặt ở cúp châu Âu mùa tới, và thất bại trên sân cỏ có thể kéo theo hàng loạt hệ lụy khó lường...

Khi Chiellini mệt mỏi

Sự hỗn loạn ở Juve đã lên đến mức khó chấp nhận nổi, khi sau Bonucci đến lượt Chiellini công khai suy nghĩ của mình về đội bóng. “Tôi đã mệt mỏi ở đây”, đó không phải là lời một trụ cột nên nói trong thời điểm toàn đội đang rối ren vì thất bại. Nên nhớ, Chiellini từ lâu đã được nhắm làm thủ quân tương lai của Juve sau khi Del Piero giải nghệ. Hãy thử so sánh cách xử sự của Chiellini với Zanetti, Maldini và chính Del Piero, những người luôn giữ vẻ bình thản trước mọi biến cố của đội bóng.

Chiellini đã có dấu hiệu muốn ra đi

Hành động của Chiellini là hết sức khó hiểu, nếu biết rằng anh từng nhiều lần từ chối lời đề nghị của Real Madrid, quyết ở lại để trở thành tượng đài của Juve. Việc từ chối một đội bóng lớn như Real là điều mà rất ít ngôi sao đủ dũng cảm làm, kể cả những Zidane, Beckham hay Ronaldo “béo”…

Thế nhưng giờ Chiellini cũng đã có dấu hiệu muốn buông tay, và nếu BLĐ Juve không có động tác nào để xoa dịu nỗi thất vọng của trung vệ 27 tuổi này, việc anh sang một CLB lớn khác là điều khó tránh khỏi. Juve bị động

Việc Juve bán đi những tên tuổi lớn không phải là điều lạ trong lịch sử đội bóng này, như khi họ chia tay R.Baggio (1995) hay Zidane (2001). Nhưng nếu Juve mất Chiellini vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, đó sẽ là một thất bại lớn về hình ảnh của CLB, tương tự khi Juve bị các đối thủ xâu xé sau vụ Calciopoli.

Xét cho cùng R.Baggio hay Zidane ra đi đều nằm trong toan tính của CLB, bởi họ đã có Del Piero và Nedved thay thế xứng đáng ngay sau đó. Nhưng việc Chiellini giận dỗi có thể dẫn đến cuộc chia ly là điều mà BLĐ Juve chưa hề nghĩ tới, hay nói cách khác là họ sẽ bị đẩy vào thế bị động trên thị trường chuyển nhượng. Quan trọng hơn, trong bối cảnh toàn đội có tâm lý rã đám như hiện nay, những cầu thủ quyết tâm bám trụ như Quagliarella hay Matri quá ít ỏi, thì cơn giận dỗi của Chiellini lại càng làm bầu không khí đội bóng thêm phần tiêu cực. Đáng ra, ở thời điểm này, với tư cách là thủ quân tương lai, Chiellini phải là người đứng ra hô hào sự đoàn kết của toàn đội.

Không được dự cúp châu Âu (99%), lại không thể giữ chân một trụ cột mang tính biểu tượng như Chiellini, thử hỏi Juve có còn sức hấp dẫn đối với những ngôi sao khác hay không? Âu đây cũng là hậu quả tất yếu từ việc mấy năm nay BLĐ Juve quá tùy tiện trong việc bổ nhiệm HLV, kể từ sau sự ra đi vội vàng của Ranieri khi nhiệm vụ xây dựng “phần thô” của ông còn chưa hoàn thành.

Những sai lầm trong định hướng phát triển mấy năm qua của BLĐ Juve giờ đã phát tác, mà hậu quả thì chưa biết bao giờ mới khắc phục xong!

Juve bổ nhiệm Conte?

Với động thái mới nhất là sự thất vọng của chủ tịch Agnelli với HLV Del Neri, có thể hiểu thời gian tại vị của chiến lược gia này chỉ còn tính bằng ngày. Vấn đề duy nhất chỉ là Juve sẽ bổ nhiệm ai vào chiếc ghế nóng trong số các ứng viên Van Gaal, Mazzarri, Conte hay Villas Boas.

Van Gaal hay Villas Boas đều không phải kiểu HLV ưa thích của Juve, bởi lịch sử đội bóng này không chứng kiến nhiều HLV ngoại. Mazzarri thì chưa chắc chắn có quyết tâm rời Napoli hay không, chỉ còn lại Conte (ảnh) là người dễ mời được nhất.

Cách đây ít ngày, BLĐ Siena đã lên tiếng hối thúc Juve nhanh chóng đưa ra quyết định trong việc có mời Conte hay không, để đội bóng vùng Tuscan còn có thời gian tìm người thay thế. Hôm qua, báo chí Italia đưa tin Juve đã đạt thỏa thuận cá nhân với Conte, mức lương 1,5 triệu euro/năm kèm theo hợp đồng 2 năm. Thuận lợi là Conte luôn sẵn sàng phục vụ Juve, nơi ông đã đeo băng thủ quân trong những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp cầu thủ, hơn nữa lại nhận được sự ủng hộ của nhiều thành viên trong BLĐ đội bóng.

Tuy nhiên, đây cũng là một thương vụ đầy rủi ro của Juve, bởi Conte chưa từng dẫn dắt một CLB lớn nào, kinh nghiệm Serie A của ông chỉ gói gọn trong quãng thời gian ít ỏi ở Atalanta mùa trước, nên dễ khiến người ta liên tưởng tới thất bại của Ferrara. Nhưng biết làm sao, khi đó là lựa chọn dễ dàng nhất của Juve!

BongdaPlus