PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Kết thúc lượt đi giải hạng Nhất Quốc Gia: Cũng vui

Thứ tư, 04/05/2011 14:23

Khi đem so sánh với V-League, rõ ràng lượt đi giải hạng Nhất QG – Cúp Tôn Hoa Sen 2011 đã kết thúc với những thành công ngoài mong đợi, cả về những lý do chuyên môn lẫn phi chuyên môn.

Nếu V-League hầu như vòng nào cũng nóng đến phát sốt vì những điều tiếng liên quan đến công tác trọng tài thì ở giải hạng Nhất, không biết có phải vì “mặt trời” chưa soi tới hay vì chất lượng của trọng tài của hạng Nhất cao hơn một bậc so với V-League mà “chỉ” có 2 nét gạch cộm cán. Đầu tiên là việc thủ thành Thanh Thắng tố cáo trọng tài Đỗ Văn Hiếu điều hành trận đấu trong tình trạng thở ra toàn mùi men rượu, để rồi bị VFF phạt 10 triệu và cấm thi đấu 3 trận. Nhưng vụ việc ầm ỹ nhất đến giờ vẫn xử chưa xong là chuyện cầu thủ Ngọc Tùng (TP.HCM) nhận án phạt “kinh hoàng” từ VFF: 30 triệu đồng và cấm thi đấu hết cả lượt đi, mà chẳng cần bất cứ một lời xác minh nào. Nhiều người cũng đang ngạc nhiên vì từ thời điểm đó đến nay đã hơn một tháng, Ngọc Tùng đã phải nghỉ 5 trận nhưng đơn “phúc khảo” vẫn chưa được hồi âm xác đáng.

SG.XT vô địch lượt đi với cách biệt lớn so với phần còn lại

Về chuyên môn, nếu SG.XT không tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại thì …chẳng ai nghĩ SQC.BĐ lại yếu bóng vía như thế. Từ ứng viên hàng đầu có thể hình thành cuộc đua song mã với đại diện TP. HCM, “ngựa ô” càng đá càng cho thấy sự non nớt của mình. Giờ thầy trò ông Thiện “đen” có gồng lên tới hết mùa giải cũng chưa chắc đã hơn gì những K.Kiên Giang, Than Quảng Ninh, An Giang… Nhưng cũng nhờ thế mà cuộc cạnh tranh cho suất lên chuyên còn lại trở nên hấp dẫn hơn, khi có đến hơn nửa của phần còn lại có khả năng làm được điều này. SQC.BĐ khiến hạng Nhất thất vọng thì mới có hiện tượng “con nhà nghèo” K.KG như một chú lính chì dũng cảm để “cứu” cho giải đấu này bớt đi phần nhàm chán. Đặt giả thiết, nếu thầy trò Lai Hồng Vân dù không đặt chỉ tiêu nhưng luôn chơi hết khả năng từng trận còn lại, chưa biết sẽ có thêm những kẻ giàu tham vọng nào “dở khóc dở cười” với họ. Trong một giải đấu mà sức mạnh tinh thần còn được coi trọng hơn cả khả năng thực chất thì dự cảm sẽ có nhiều bất ngờ đáng chờ đợi hơn ở giai đoạn 2. Còn 2 tuần để các đội bóng xác định rõ cái đích nhắm của mình, nếu không, hãy sống theo kiểu tồn tại bởi sân chơi này cũng lắm khắc nghiệt để không có chỗ cho những kẻ hời hợt nửa vời.

TTVH Online