PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Không thể cản Dortmund

Thứ bảy, 05/03/2011 08:38

Bàn duy nhất của Lewandowski giúp Dortmund nhọc nhằn vượt qua Cologne. Với 3 điểm có được, Dortmund tiếp tục tạo khoảng cách an toàn với nhóm sau.

Trước trận đấu này, R. Lewandowski là mục tiêu của sự chỉ trích khi anh thể hiện phong độ không mấy ấn tượng kể từ giai đoạn 2. Thậm chí, nhiều người còn đặt dấu hỏi về khả năng thực sự của Lewandowski. Những kẻ lắm chuyện thì đồn rằng cầu thủ người Ba Lan sẽ rời Dortmund vào mùa Hè tới. Tuy nhiên, đúng thời điểm dư luận lên án dữ dội nhất thì Lewandowski lên tiếng bằng bàn thắng duy nhất giúp đoàn quân của HLV Juergen Klopp có ba điểm trước một Cologne với lối chơi cực kỳ khó chịu.

Lewandowski - tác giả bàn thắng duy nhất

Trở lại trận đấu, Klopp đã tung đội hình mạnh nhất vào sân với khả năng luân chuyển bóng tuyệt vời của Sahin và sự tinh quái của Barrios trên hàng công. Với những nhân tố chủ chốt trên sân, bộ máy vận hành của Dortmund diễn ra vô cùng trơn tru. Tuy nhiên, trong suốt hiệp 1, những tình huống nguy hiểm mà hai đội tạo được chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Tuy nhiên, đẳng cấp của một đội bóng lớn đã được thể hiện chỉ đúng 1 phút trước khi hiệp 1 khép lại. Lewandowski đã mở tỷ số trận đấu bằng cú sút chân trái vào góc thấp bên phải khung thành sau đường chuyền của Render. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 nghiêng về Dortmund.

Bước sang hiệp 2, Cologne vẫn tỏ ra bị lép vế khi Rensing phải nỗ lực lắm mới cứu đội nhà khỏi một bàn thua sau những tình huống tấn công trung lộ của Dortmund. Có bàn thắng làm vốn, lối chơi của đội chủ sân Signal-Iduna-Park có phần sinh động hơn. Song những cú sút của Subotic, Sahin, Goetze hay Grosskreutz đều đi thiếu chính xác hoặc không thể chiến thắng được đôi tay của thủ thành Rensing.

Niềm vui chiến thắng của Klopp

Thắng trận nhọc nhằn nhưng Dortmund vẫn tạo khoảng cách an toàn 15 điểm, tức là bằng 5 trận thắng, so với đội đứng sau là Leverkusen. Có thể khẳng định, thầy trò Klopp đã một tay chạm vào Đĩa Bạc khi Bundesliga chỉ còn 11 vòng đấu nữa.

Bàn thắng: Lewandowski (44’, Dortmund) Thẻ vàng: Petit, Ehret, Lanig (Cologne)

Đội hình thi đấu Dortmund: Weidenfeller, Santana, Subotic, Schmelzer, Piszczek, Sahin (Kel, 90’), Bender, Grosskreutz (Blaszczykowski, 73’), Goetze (Antonio da Silva, 90’), Barrios, Lewandowski

Cologne: Resing, Pezzioni, Mohamad, Eichner, Brecko, Petit (Ionita, 76’), Lanig, Clemens (Freis, 81’), Jajalo, Novakovic, Podolski (Ehret, 54’).

Bongdaplus