PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

La Liga có nguy cơ khởi tranh chậm

Thứ năm, 09/06/2011 08:38

La Liga mùa tới đang đứng trước nguy cơ khởi tranh chậm hơn so với lịch thi đấu bình thường (ngày 30/8).

Nguyên nhân là vì những tranh cãi giữa BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP) và Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Tây Ban Nha (AFE) đang nổ ra quyết liệt.

Mối bất hòa giữa LFP và AFE thực ra đã xảy ra trong vài năm gần đây xung quanh vấn đề phân chia tiền bản quyền truyền hình và chuyện nợ lương cầu thủ. Còn nhớ, La Liga mùa trước đã bị đình công khi một số CLB không chấp nhận chuyện phát sóng miễn phí trên truyền hình theo đề nghị của chính phủ Tây Ban Nha. Quy định này yêu cầu LFP phải cho phát miễn phí trên truyền hình 1 trận La Liga vào mỗi tuần. Nhưng LFP đã phản đối và kêu gọi các đội bóng không ra sân thi đấu ở vòng 30. Cũng may, Sevilla, Villarreal, Espanyol, Bilbao, Sociedad và Zaragoza đã không đồng tình với đề nghị của LFP. Bởi theo họ, đình công không phải là cách giải quyết tốt nhất.

Tuy nhiên, do LFP vừa công bố thêm vài điều luật mới nhằm áp dụng cho mùa giải 2011/12, nhưng lại khiến AFE cảm thấy bị thiệt thòi nên đã kịch liệt phản đối. Theo diễn biến mới nhất. Hôm qua, đại diện của AFE khẳng định: nếu cầu thủ không được đảm bảo nhận lương đúng hạn, La Liga mùa tới sẽ khó khởi tranh đúng với lịch trình.

Đương nhiên sẽ không hay ho gì nếu La Liga phải lùi ngày khởi tranh. Lúc đó, uy tín, thương hiệu của La Liga sẽ giảm đi rất nhiều. Mà khi đã bị giảm uy tín, sức hút tài trợ sẽ không còn hấp dẫn những đối tác lớn được nữa. Tóm lại, nếu xảy ra chuyện phải lùi lại ngày khởi tranh ở một giải VĐQG lớn như La Liga thì không thể là chuyện nhỏ được. Vài năm trước, khi Serie A xảy ra chuyện đình công, chính phủ đã phải vào cuộc nhằm dẹp yên những rối loạn trong bóng đá. Lúc này, La Liga đang đứng trước viễn cảnh bị lùi ngày khởi tranh. Chuyện thật sự to rồi!

BongdaPlus