PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

La Liga cũng có thể bị hoãn

Thứ sáu, 12/08/2011 09:18

Nợ nần tiền lương của câu lạc bộ với cầu thủ vẫn chưa có hướng giải quyết đang khiến cho bóng đá Tây Ban Nha gặp khủng hoảng nặng nề.

Sau khi giải Ngoại hạng Anh lao đao vì bạo lực, khiến trận Tottenham-Everton phải hoãn và một loạt trận đấu khắp London, Birmingham, Manchester, Liverpool, Wolverhampton hay Leicester đang "treo" thì tới lượt ngày khai màn La Liga cũng có thể phải hoãn lại.

Những khoản nợ quá lớn về tiền lương đang khiến hai giải đấu lớn nhất Tây Ban Nha là Primera Liga và Segunda Division sẽ không thể diễn ra đúng như dự kiến (20/8).

Hiệp hội các cầu thủ đang chơi tại Tây Ban Nha (AFE) thông báo rằng các cầu thủ hiện đang chơi tại hai giải đấu trên sẽ đình công trong 2 ngày (ngày 20 và 21 - ngày diễn ra lượt trận đấu tiên) của mùa giải 2011/12.

Có những khoảng cách lớn ở mức lương của các cầu thủ đang thi đấu ở Tây Ban Nha

Lý do dẫn tới sự việc này là phía AFE muốn thành lập quỹ đảm bảo tiền lương để đề phòng trường hợp CLB chủ quản mất khả năng chi trả. Và các cầu thủ sẽ không mặc áo vào sân thi đấu cho tới khi đạt được yêu sách.

"Đình công là điều vô cùng bất đắc dĩ nhưng chúng tôi  muốn các cầu thủ ở các câu lạc bộ được đối xử công bằng như nhau", chủ tịch của AFE, ông Luis Rubiales phát biểu. "Tất cả các cầu thủ thuộc Primera Liga và Segunda Division đều ủng hộ chúng tôi. Hai giải đấu này sẽ bị hoãn lại vô thời hạn cho tới khi các bên đạt được thỏa thuận hợp lý".

Trong những năm gần đây, ngoại trừ tình hình tài chính của Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid được coi là ổn định thì không ít các đội bóng gặp khó khăn về tài chính và luôn phải vật lộn với việc trả lương cho các cầu thủ.

Còn nhớ, Mallorca đã bị cấm thi đấu tại Europa League 2010/11 vì không đảm bảo tài chính. Trong khi đó Hercules vì thiếu lương của Royston Drenthe tới 6 tháng khiến cầu thủ người Hà Lan bất mãn và quyết không ra sân.

Được biết, cách đây ít ngày, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp tại Italia cũng đưa ra thông báo đình công nếu thỏa ước lao động chung không được BTC các giải đấu chuyên nghiệp của nước này phê duyệt.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới