PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

La Liga: Ngày khai mạc đang "treo"

Thứ năm, 18/08/2011 08:41

LFP và AFE đã họp liên miên suốt thời gian qua nhưng vẫn chưa tìm ra giải pháp chung. Vì thế, ngày khai màn La Liga tiếp tục "treo" lơ lửng.

Sáng qua, đại diện BTC các giải đấu chuyên nghiệp ở Tây Ban Nha (LFP) và đại diện Hiệp hội cầu thủ Tây Ban Nha (AFE) đã có buổi họp để tìm ra giải pháp trong tình trạng nợ lương các cầu thủ. Tuy nhiên sau buổi họp kéo dài hết buổi sáng, chủ tịch LFP, ông Jose Luis Astiazaran cho biết: “Đại diện các bên vẫn không đạt được một thỏa thuận nào”. Bởi vậy, vòng 1 La Liga 2011/12 sẽ không diễn ra cuối tuần này.

Chưa hết, cả vòng 2 cũng có nguy cơ bị hoãn nếu LFP và AFE không bên nào chịu nhượng bộ nhau.

Được biết, hiện tổng số tiền mà các CLB ở La Liga và Segunda đang nợ cầu thủ là 52,8 triệu euro. So với thời điểm 1 năm trước, số lượng cầu thủ bị nợ lương cũng tăng gấp đôi. Trong đó, khá nhiều đội bóng đang trong tình trạng suy kiệt tài chính, khó thể trả lương cầu thủ trước khi mùa giải diễn ra, tiêu biểu như hai CLB mới giành quyền lên chơi tại La Liga mùa này như Granada và Rayo Vallecano. Trong hoàn cảnh đó, dĩ nhiên AFE phải có động thái để bảo vệ quyền lợi các cầu thủ.

Việc La Liga 2011/12 không thể diễn ra đúng theo lịch trình sẽ mang tới nhiều rắc rối cho LFP, đặc biệt là vấn đề sắp xếp lại lịch thi đấu và bản quyền truyền hình. Theo dự kiến, thứ Sáu tuần tới, đại diện các bên một lần nữa lại nhóm họp để tiếp tục tìm giải pháp hợp lý nhất.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới