PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

La Liga: Những tấm vé của số phận

Thứ tư, 18/05/2011 10:08

La Liga vẫn nóng… từng cen-ti-mét trong cuộc chiến giành vé dự Europa League cũng như cuộc vùng vẫy để không phải trở thành kẻ cuối cùng rời cuộc chơi.

Chiếc Cúp vô địch đã có chủ là Barca; 3 vị trí còn lại dự Champions League cũng được xác định thuộc về Real Madrid, Valencia và Villarreal; 2 tấm vé trở về giải hạng Nhì gọi tên Almeria và Hercules. Nhưng giải đấu vẫn đang nóng… từng cen-ti-mét trong cuộc chiến giành vé dự Europa League cũng như cuộc vùng vẫy để không phải trở thành kẻ cuối cùng rời La Liga.

Europa League: Cơ hội chia 3 Trước vòng 37, Bilbao có lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé đầu tiên dự Europa League. Bởi khi đó, họ đang hơn 2 đội đứng ngay sau là Sevilla và Atletico 2 điểm. Trong trận đấu hôm qua, đội bóng xứ Basque lại càng có nhiều lợi thế. Bởi Bilbao được thi đấu trên sân nhà, trước một Malaga xem như đã đạt mục tiêu trụ hạng, lại đá hơn 1 người trong phần lớn thời gian hiệp 2.

Thế nhưng trong thời khắc vô cùng quan trọng, Bilbao lại không thể có được 3 điểm. Thậm chí phải nhờ đến pha lập công có phần may mắn của David Lopez ở đầu hiệp 2, họ mới san bằng cách biệt với Malaga. Với kết quả hòa 1-1 đáng tiếc đó, Bilbao hiện được 55 điểm. Nguy hiểm ở chỗ, đội bóng của HLV Joaquin Caparros đã để cho hai kẻ bám đuổi Sevilla và Atletico bắt kịp điểm số.

Sevilla đang có cơ hội lớn dự Europa League

Nhờ hơn về thành tích đối đầu, Sevilla còn vượt lên chiếm vị trí thứ 5, đẩy đội bóng của HLV Caparros xuống ngay sau họ. Công bằng mà nói, đây là kết quả xứng đáng, khi Sevilla đã chơi cực hay trước một Real Sociedad đang vùng vẫy trụ hạng. Đó là trận đấu mà hàng công của đội bóng xứ Andalucia đã chứng tỏ được đẳng cấp bằng cú đúp của Kanoute cùng 1 bàn của Negredo để thắng 3-1.

Với việc cả Atletico cũng giành được chiến thắng 2-1 trước đội khách Hercules, cả 2 tấm vé dự Europa League mùa tới phải chờ đến vòng cuối cùng mới được xác định. Trước mắt, Atletico đang yếu thế nhất. Bởi ở vòng 38, họ sẽ phải đến làm khách của một Mallorca cũng đang rất cần điểm để chắc chắn trụ lại La Liga.

Nạn nhân cuối cùng? Bây giờ, La Liga chỉ còn 1 kẻ phải “chết”. Xét về lý thuyết, từ đội xếp thứ 13 đến Zaragoza (hiện xếp thứ 18) đều có nguy cơ vắng mặt ở La Liga mùa tới. Nghĩa là, đây sẽ là cuộc chiến 6 bên để giành giật sự sống. Ở vòng này, Zaragoza đã rất nỗ lực và thực sự xuất sắc. Họ giành thắng lợi 1-0 bằng pha lập công của tiền vệ Ponzio trước đối thủ Espanyol vẫn còn mong manh hy vọng giành vé dự Europa League. Dẫu đang yếu thế khi đứng cuối cùng trong nhóm 6 đội cạnh tranh, nhưng Zaragoza lại có nhiều hy vọng, khi chỉ phải đến làm khách của Levante, kẻ từng là bại tướng của họ, lại hết động lực do đã chính thức trụ hạng.

Có lẽ lúc này, đội xếp thứ 14 Real Sociedad và đội xếp thứ 16 Getafe là khó khăn nhất. Bởi họ sẽ phải đối đầu trực tiếp ở vòng đấu hạ màn trong cuộc chiến mà kẻ thua rất có thể sẽ bị ấn vào tay chiếc vé cuối cùng trở về giải hạng Nhì.

Thống kê 7. Là chuỗi trận bất bại liên tiếp của Malaga tính cả kết quả hòa 1-1 trên sân của Bilbao ở vòng này. 18. Với 18 đường chuyền thành bàn, tiền đạo Messi nhiều khả năng sẽ trở thành cầu thủ chuyền bóng xuất sắc nhất La Liga mùa này. Đứng ở vị trí thứ 2 sau anh hiện là tiền vệ Oezil (Real Madrid) với 16 pha kiến tạo. 35. Cộng cả 35 trận đấu cho Barca ở La Liga, tiền vệ Keita đang là cầu thủ đá nhiều trận nhất cho Barca trên mọi đấu trường ở mùa này. Anh đã thi đấu 55 trên tổng số 60 trận.

Chân sút hàng đầu 38 bàn: Ronaldo (Real Madrid) 31 bàn: Messi (Barca) 18 bàn: Villa (Barca), Rossi (Villarreal), Negredo (Sevilla) 17 bàn: Soldado (Valencia), Aguero (Atletico), Llorente (Bilbao)

BongdaPlus