PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

La Liga sau vòng 35: Almeria chính thức xuống hạng

Thứ hai, 09/05/2011 09:24

Sau 4 mùa giải được góp mặt ở La Liga, Almeria đã phải nói lời chia tay giải trong nước mắt. Họ chính thức gục ngã trước 3 vòng đấu.

Có một kẻ đã bỏ cuộc chơi ở La Liga sớm 3 vòng đấu. Đêm qua, tên của nạn nhân xấu số đầu tiên của mùa giải này đã được xướng lên. Almeria chính thức phải quay trở về Segunda (giải hạng Nhì) ở mùa giải mới, sau thất bại 0-2 trên sân của Getafe bởi các bàn thắng của Colunga và Maestre. Họ chia tay La Liga với vỏn vẹn 26 điểm sau 35 vòng đấu.

 

Almeria đã chính thức xuống hạng

 

Thực ra, việc Almeria phải xuống hạng đã được báo trước từ sau vòng 34. Bởi khi đó, khoảng cách giữa họ với đội bóng xếp thứ 4 từ dưới lên đã là 12 điểm. Đội bóng của HLV Roberto Olabe sở dĩ khi đó chưa chính thức phải rời cuộc chơi chỉ bởi họ hơn Deportivo (xếp thứ 17) về đối đầu (yếu tố đầu tiên được xét đến để phân định thứ hạng khi 2 đội bằng điểm).

Almeria đã ra đi sau một mùa giải vô cùng bất ổn. Họ liên tiếp 3 lần thay tướng. Đầu tiên là sự ra đi của HLV Juan Manuel Lillo khi mùa giải chưa đi hết nửa chặng đường. Người kế nhiệm Luis Oltra cũng chẳng làm được gì để rồi tháng trước, ông bị sa thải, nhường chỗ cho HLV Roberto Olabe.

Nhưng những nỗ lực thay tướng vùng vẫy trong tuyệt vọng của lãnh đạo Almeria chẳng đem lại được bất kỳ sự thay đổi tích cực nào. Trên băng ghế chỉ đạo, họ luôn trong cảnh phú quý giật lùi, người sau tệ hơn người trước. Tính cả trận thua trước Getafe đêm qua, Almeria đã trải qua mạch 7 trận liên tiếp không giành được điểm nào.

Nhưng rất có thể ngay sau khi Almeria bị xướng tên trong “bảng phong thần”, sẽ có một kẻ khác lập tức phải theo chân họ xuống Segunda. Thật bất ngờ, kẻ đang ngấp nghé bên vực thẳm lại là Hercules, đội bóng từng được xem là hiện tượng hồi đầu mùa giải, khi đánh bại cả ĐKVĐ Barca ngay trên sân Nou Camp với những hảo thủ như Nelson Valdez, Trezeguet, Drenthe… trong đội hình.

Trong loạt trận đêm qua, Hercuels đã thất thủ ngay trên sân nhà trước Racing Santander, trong thế trận họ phải đá thiếu người suốt từ phút 61 do tiền đạo Valdez bị thẻ đỏ. Với kết quả đó, họ hiện kém đội xếp thứ 4 từ dưới lên Deportivo đúng 6 điểm. Có lẽ chỉ có một điều kỳ diệu mới có thể cứu nổi Hercules ở 3 vòng đấu cuối cùng, khi mà trước mặt họ là những đối thủ rất khó chịu như Mallorca hay Atletico Madrid.

Thực tế, trong 3 đội xếp cuối, chỉ có Osasuna là vẫn còn nguyên cơ hội tránh được lưỡi hái tử thần. Chiến thắng phi thường trước đội khách Valencia ở vòng trước khiến khoảng cách giữa họ với 2 đội xếp ngay trên, Deportivo và Zaragoza chỉ còn là 1 điểm. Nếu giành thắng lợi trong trận chiến “6 điểm” với chính Zaragoza ở vòng này, cửa thoát hiểm sẽ rộng mở đối với Osasuna.

La Liga - BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới