PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

La Masia: Hướng đến tương lai

Thứ sáu, 17/06/2011 09:57

Thành công của Barcelona những năm gần đây luôn in đậm dấu ấn của lò La Masia.

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ này chính là nơi đã sản sinh ra những thiên tài bóng đá như Xavi, Puyol, Iniesta và đặc biệt là Leo Messi, trước khi giúp đội bóng xứ Catalonia trở thành một quyền lực tối thượng của bóng đá như hiện tại.

Xác định tầm quan trọng của La Masia đã, đang và sẽ tiếp tục là bệ phóng cho tương lai Barca, lãnh đạo đội đã quyết định họp bàn về việc chuyển đại bản doanh của lò đào tạo này đến Sant Joan Despí. Đồng thời, tiến hành một cuộc cải tổ lại ê kíp, từ bộ phận quản lý, đến bộ phận tìm kiếm tài năng trẻ cũng như thành phần BHL - với kỳ vọng “ngôi nhà mới” và các nhà lãnh đạo mới sẽ tiếp tục giúp La Masia ngày càng vẻ vang hơn.

La Masia luôn hướng đến tương lai

Người chủ trì cuộc cuộc họp mang tầm chiến lược này chính là chủ tịch Sandro Rosell. Tại buổi họp, sau bài phát biểu tôn vinh những người đã và vẫn đang tiếp tục cống hiến cho La Masia, vị chủ tịch tài ba của Barca cũng điểm qua những thành tích của đội bóng ở mùa giải vừa qua. Điểm nhấn trong phát biểu này vẫn là ngợi ca những cống hiến tuyệt vời của số cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo La Masia hiện là nòng cốt của đội hình Barca.

Xác định rõ La Masia chính là nơi nuôi dưỡng những tài năng, giúp Barca tiếp tục hy vọng giành những chiến tích trong tương lai, chủ tịch Sandro Rosell cho biết: “Chúng ta luôn muốn La Masia tiếp tục cung cấp những thiên tài bóng đá. Nhưng để làm được điều đó, khâu đầu tiên là phải có những nhà quản lý giỏi, những người sống và làm việc vì tình yêu với La Masia và Barca”.

Theo cơ cấu mới, bộ sậu lãnh đạo của La Masia sẽ do Andoni Zubizarreta trực tiếp điều hành về mọi mặt ở tầm vĩ mô, với sự hỗ trợ của Tito Vilanova và Guillermo Amor. Tuy nhiên, người trực tiếp nắm giữ vai trò giám đốc La Masia sẽ là ông Carles Folguera.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới