PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lawrenson: "Young chưa đủ trình chơi cho M.U!"

Thứ hai, 06/06/2011 10:32

Là một trong những chuyên gia bóng đá hàng đầu nước Anh, thế nhưng với tuyên bố này hẳn Mark Lawrenson sẽ khiến không ít người bất ngờ.

Ashley Young, một trong những cầu thủ Anh được săn đón nhất trong mùa Hè này không chỉ từ những đội bóng hàng đầu tại Premiership mà cả tại châu Âu. Tài năng của Young đến đâu hẳn những người hâm mộ Premiership đều hiểu rõ qua những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Aston Villa và ĐTQG Anh. Nhưng với Mark Lawrenson, Ashley Young vẫn chưa thực sự sẵn sàng để chơi cho Man United.

Trong những ngày gần đây, các CĐV của Man United rất nóng lòng chờ ngày Young đặt bút ký vào hợp đồng chuyển sang thi đấu tại Old Trafford. Vụ chuyển nhượng này chỉ còn là vấn đề thời gian khi các bên gần như đã đạt được những thỏa thuận nhất định. Tiền vệ này chuyển sang thi đấu cho Quỷ đỏ, đó là một vụ chuyển nhượng được xem là rất hợp lý với cả đôi bên. Nhưng Lawrenson lại không có cùng quan điểm ấy.

Young có thể phù hợp với lối chơi của ĐT Anh...

Cây bình luận bóng đá Anh này khẳng định Ashley Young có thể tốt cho ĐT Anh ở thời điểm này nhưng lại chưa đủ hay để chơi cho Man United. Ông khẳng định Young còn cần phải cải thiện thêm tới 20% năng lực hiện tại mới có thể đáp ứng được những yêu cầu để chơi trong đội hình của đội bóng áo đỏ.

Theo đánh giá của Lawrenson, Ashley Young thậm chí còn kém người đồng đội ở Aston Villa, Stewart Downing về khả năng kiểm soát và tạt bóng. Young có thể chơi tốt ở hai bên cánh nhưng lại thường quá chậm mỗi khi đá bên hành lang trái bởi anh còn phải ngoặt bóng trở lại để sử dụng chân thuận. Đó là điểm yếu mà cầu thủ này vẫn chưa khắc phục được. Để chơi cho một đội bóng lớn, điều đó cần phải sớm được cải thiện.

...nhưng còn lâu mới đạt tới đẳng cấp thế giới của Man United

Sự toàn diện, đó là điều mà Man United cần ở những tiền vệ cánh. Young có thể là một thương vụ tốt của Sir Alex Ferguson nhưng anh sẽ không phải là người có thể đem lại những thành công như đội bóng áo đỏ mong đợi. Lawrenson khẳng định tiền vệ của Aston Villa này vẫn còn chưa đạt tới đẳng cấp để thi đấu cho Man United như người ta vẫn lầm tưởng. Kinh nghiệm, bản lĩnh non kém là điều dễ nhận thấy nhất và chỉ có tới với Quỷ đỏ, anh mới có cơ hội để cải thiện điều đó.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới