PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lazio sắp mất quyền sử dụng sân Olimpico

Thứ sáu, 17/06/2011 10:33

Ủy ban Olimpic Italia CONI đã ra tối hậu thư với Lazio rằng nếu họ không thanh toán nợ nần trước 30/6, Lazio sẽ không được thi đấu ở sân Olimpico.

Ở Italia, chưa có một đội bóng nào sở hữu riêng 1 sân thi đấu mà họ phải thuê SVĐ của chính quyền sở tại. Vấn đề nảy sinh với Lazio từ thời cựu chủ tịch Sergio Cragnotti. Trước khi lâm vào khủng hoảng tài chính, nhà tỷ phú ngành thực phẩm này này phải tuyên bố phá sản và từ bỏ chức chủ tịch Lazio.

Ông Claudio Lotito lên thay thế nhưng vị luật sư kinh tế này kiên quyết không trả món nợ 2 triệu euro mà Lazio lẽ ra phải trả trong quá trình thuê sân. Chính quyền thủ đô Rome đã kiện lên CONI, cơ quan quyền lực cao nhất về thể thao ở Italia. Sau nhiều ngày kiện tụng, CONI đã hết kiên nhẫn và họ đã ra tối hậu thư yêu cầu Lazio phải thực thi công lý.

Nếu như chủ tịch Claudio Lotito không tuân lệnh, đội bóng của ông sẽ không được thi đấu ở sân Olimpico ở mùa giải tới (bao gồm những trận đấu ở Serie A, Coppa Italia và Europa League). Chủ tịch CONI Gianni Petrucci tuyên bố ANSA: “Thời gian đã rất cận kề và nhiều khả năng Lazio sẽ phải chuyển tới sân Artemio Franchi của Fiorentina”.

Ở vào thời điểm này, Lazio muốn dồn tiền để tăng cường sức mạnh cho đội bóng thay vì trả nợ. Họ đã chiêu mộ Miroslav Klose của Bayern Munich. Trong tuần vừa qua, Lazio đang đàm phán với Genoa để mua đứt tiền đạo Floccari với giá 8,5 triệu euro. Floccari vừa trải qua một mùa giải khá thành công ở Serie A (ghi 8 bàn/30 trận).

Senad Lulic đã đầu quân cho Lazio

Không chỉ bổ sung tiền đạo, Lazio còn tăng cường sức mạnh phòng thủ khi ký hợp đồng với Senad Lulic của Young Boys. Hậu vệ người Bosnia nhưng đã có hộ chiếu Thụy Sỹ này đã bay từ Zurich tới sân bay Leonardo Da Vinci ở Roma sáng nay để kiểm tra sức khỏe.

Lulic năm nay 25 tuổi, bắt đầu sự nghiệp cầu thủ ở Chur 97 rồi lần lượt khoác áo Bellinzona, Grasshoppers, Young Boys trước khi đầu quân cho Lazio.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới