PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lens xuống hạng là tất yếu!

Thứ tư, 18/05/2011 08:32

Lens tạm biệt giải đấu danh giá nhất Pháp đúng 1 năm sau ngày thăng hạng. Lens chỉ có thể tự trách mình khi làm mất quá nhiều điểm trên sân nhà.

Sau Arles, Lens trở thành tân binh thứ hai phải rời Ligue 1. Cuộc sống quá khắc nghiệt. Dù đã rất quen thuộc với môi trường mà họ từng giành chức vô địch năm 1998, nhưng Lens vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tái hoà nhập để dẫn đến một kết cục tất yếu: thêm một lần bị đào thải. Buộc phải thắng cả ba vòng đấu cuối mới có chút hy vọng thoát hiểm thành công, nhưng Lens đã không làm được khi bị dẫn bàn từ rất sớm tại Monaco. Dù Varane đã kịp gỡ hoà ở phút 90+4, song Lens vẫn phải tạm biệt giải đấu danh giá nhất Pháp đúng 1 năm sau ngày thăng hạng.

Lens (trái) phải xuống hạng dù rất cố gắng

“Các cầu thủ của chúng tôi đã chiến đấu hết mình nhưng không thể chiến thắng được nỗi sợ rớt hạng cùng mục tiêu điểm số quá lớn (9 điểm tối đa). Lens sẽ phải thay đổi tận gốc rễ ở mùa tới”, chủ tịch Gervais Martel (Lens) cho biết sau trận đấu.

Thực tế, để dẫn tới kết cục buồn này, Lens chỉ có thể tự trách mình khi đánh mất quá nhiều điểm trên sân nhà (đứng áp chót BXH sân nhà, với vỏn vẹn 20 điểm), dù thi đấu không đến mức quá tệ trên sân khách (xếp hạng 17 sân khách). Việc Lens thay tướng ngay sau khi kỳ nghỉ Đông kết thúc cũng không mang lại điều gì lạc quan hơn. Với Jean-Guy Wallemme, Lens có 3 chiến thắng ở lượt đi (giành được 16 điểm sau lượt đi). Với Laszlo Boloni, Lens cũng chỉ giành được 4 thắng lợi và 19 điểm. Cựu HLV Monaco này đã không thể kết nối các cầu thủ và truyền nhiệt huyết thi đấu cho các học trò ở giai đoạn lượt về.

Lens sẽ vẫn giữ Boloni ở lại mùa tới? Chủ tịch Gervais Martel sẽ phải tính toán kỹ lưỡng về vấn đề này. Bởi trước mắt, ông vẫn đặt việc giữ chân các trụ cột lên hàng đầu. Akale, Si.Keita, Doumeng, Roudet có thể ra đi vì hết hợp đồng. Nhưng những Runje, Yahia, Bedimo, Maoulida, Demont, Aurier hay Sertic thì cần phải ở lại để cùng Lens bắt đầu một cuộc chiến mới tại Ligue 2: giành vé lên chơi Ligue 1 khi mùa 2011/12 kết thúc.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới