PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Leo Messi: Triệu lần thẻ đỏ!

Thứ hai, 11/07/2011 09:09

Năm 2011 này, người hâm mộ Argentina đã quay lưng lại với Messi. Anh đang nhận sự chối bỏ ghê gớm gấp cả triệu lần một chiếc thẻ đỏ.

1. Không phải đến bây giờ Lionel Messi mới gây thất vọng trong màu áo ĐTQG. Anh đã khiến người Argentina ê chề ngay sau... phút đầu tiên khoác chiếc áo Albiceleste. Đó là năm 2005, khi cầu thủ đang được cả thế giới ca tụng sau màn trình diễn ở giải U20 thế giới nhận thẻ đỏ chỉ hơn 1 phút sau khi được tung vào sân ở trận Argentina-Hungary.

Lúc đó, cậu bé 18 tuổi Messi gọi đó là “cơn ác mộng mà anh không thể tưởng tượng ra”. Hẳn anh đang nhớ lại Kily Gonzalez, người đã làm HLV huyền thoại Daniel Pasarella giận điên khi nhận thẻ đỏ chỉ 3 phút sau khi vào sân năm 1995. Trong 4 năm sau đó, Gonzalez gần như bị lãng quên ở đội tuyển Argentina. Đến tận khi Bielsa về tiếp quản, anh mới hết “án treo”.

Lúc ấy đã có nhiều ý kiến lo rằng cái thẻ đỏ mà ông trọng tài Markus Merk tặng cho Messi làm quà ra mắt sẽ chôn vùi sự nghiệp quốc tế của cậu bé. Người ta sợ Pekerman, HLV trưởng Argentina khi ấy, sẽ không dùng anh nữa. Người ta sợ trong tâm lý Messi sẽ có vết thương. “Điều đó sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của cậu ấy trong tương lai” - tiền đạo đàn anh Hernan Crespo thở dài. Và mọi thứ dường như đã chệch hướng, khi trong trận thứ 2 (gặp Paraguay), Messi vào sân có 8 phút nhưng phạm lỗi đến 7 lần.

Messi đang bị cả đất nước quay lưng lại

Nhưng đã không có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra. Trận thứ 3 của Messi trong màu áo đội tuyển, Pekerman đã lại gọi Messi là “kim cương”, dân Argentina đã quay lại tán tụng anh.

2. Sáu năm trước, cậu bé Messi phạm lỗi nặng nhưng dân Argentina xuề xòa bỏ qua. Đến năm 2011 này, họ đay nghiến anh dồn dập và không ngừng, cho dù lỗi thuộc về Messi hay không, cũng chưa ai dám chắc.

Yêu nhau yêu cả tông chi, ghét nhau ghét cả đường đi lối về. Bây giờ lại có ý kiến trong dư luận Argentina nghi ngờ sự trung thành của Leo Messi. Anh đã rời đất nước này từ khi còn là một chú bé, đã lớn lên ở Barcelona, được Barcelona đào tạo, chịu ơn của Barcelona và đúng vào cái năm người ta gọi anh lên tuyển Argentina, anh cũng nhận luôn quốc tịch Tây Ban Nha.

Mối liên hệ ngoài sân cỏ của Messi và đất nước Argentina rất mơ hồ, với một vài cô bạn gái nào đó ở quê nhà Rosario. Người ta sợ anh không có động lực đá cho ĐTQG.

Bị la ó trên sân, Messi buồn rầu đã đành. Nhưng có còn gì đau đớn hơn khi một con người bị cáo buộc không trung thành với tổ quốc của anh ta?

Nam danh ca Andres Calamaro, một người mà Messi rất quý, cay đắng thốt lên rằng dư luận nước ông đang “đóng đinh Messi lên giá chữ thập”. Họ đang căm giận đội tuyển Argentina, họ cần một ai đó để làm vật tế thần. Và Messi là người thích hợp nhất.

3. Vấn đề bây giờ đã được đẩy đi xa hơn phong độ hay dở của Messi rồi. Chàng trai trẻ (anh vẫn rất trẻ dù 6 năm đã qua đi) giờ đang được đem ra xử trước một tòa án lương tâm.

Chiếc thẻ đỏ của Markus Merk năm 2005 đã không thể làm thui chột ý chí phấn đấu của cậu bé Messi. Bởi lúc ấy anh có một tổ quốc đứng đằng sau, có những người tin tưởng, yêu quý và nâng đỡ anh. Còn năm 2011 này, họ đã quay lưng lại với Messi. Anh đang nhận sự chối bỏ ghê gớm gấp cả triệu lần một chiếc thẻ đỏ.

Nếu như có lúc nào đáng lo ngại về việc trong lòng Messi có một vết thương, chính là lúc này. Nếu như có lúc nào người ta có quyền nghi ngờ động lực của Messi khi đá cho Albiceleste, chính là sau kỳ Copa America năm nay.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới