PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Levante vs Barcelona: Chào đón nhà Vua

Thứ tư, 11/05/2011 15:59

Chỉ cần có thêm 1 điểm trong ngày tới làm khách của Levante, Barcelona sẽ chính thức trở thành chủ nhân của chức vô địch La Liga 2010/11.

Chiến thắng 6-2 của Barcelona trước Sevilla đã khiến Barcelona không thể đăng quang ngay trên sân nhà Nou Camp tại vòng 35, tuy nhiên, điều đó cũng không quan trọng bởi chuyện đội bóng xứ Catalan trở thành nhà Vua của La Liga 2010/11 chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Rạng sáng nay Real Madrid giành chiến thắng 4-0 trước Getafe nhưng điều đó chẳng có nhiều ý nghĩa với Barca bởi giờ họ nắm trong tay quyền tự quyết về thời điểm bước lên ngai vàng. Chỉ cần có thêm 1 điểm trong chuyến làm khách của Levante, thầy trò Pep Guardiola sẽ chính thức trở thành chủ nhân của chiếc Cup vàng.

Barca đã sẵn sàng để bước lên bục vinh quang

Barca sẽ chẳng muốn ngày đăng quang lùi lại thêm nữa bởi họ cần sớm chốt sổ sân chơi quốc nội để còn dồn sức cho trận chung kết Champions League với Manchester United. Pep Guardiola đã quyết định mang toàn bộ các thành viên của đội bóng tới Ciutat De Valencia, điều đó cho thấy Barca đã đặt quyết tâm biến sân đấu của Levante thành sân khấu để họ đăng quang. Các CĐV của đội bóng xứ Catalan cũng đã tập trung đông đủ tại thành Valencia với rất nhiều băng rôn, rượu vang…để chuẩn bị ăn mừng chức vô địch La Liga lần thứ 22 trong lịch sử CLB. Levante được thi đấu trên sân nhà, nhưng với trình độ thua quá xa, sẽ rất khó để đội bóng này có thể ngăn cản Barca. Đội bóng chủ sân Ciutat De Valencia hiện đang đứng thứ 12 và trên lý thuyết vẫn chưa chắc chắn trụ hạng thành công. Tuy nhiên, với 43 điểm, nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ tới 4 điểm trong khi giải chỉ còn 3 vòng đấu, khả năng rớt hạng của Levante là vô cùng nhỏ nhoi, do đó họ cũng chẳng việc gì phải cố sống cố chết với Barcelona.

Levante khó có thể cản bước Barca

Không chỉ hơn về trình độ và lòng quyết tâm, Barca còn “ăn đứt” Levante ở thành tích đối đầu. Trong 10 lần đụng nhau gần đây nhất, đội bóng chủ sân Nou Camp thắng tới 7 và chỉ hòa 2. Lần duy nhất Barca thua Levante đã cách đây 7 năm, trong một trận đấu chỉ mang tính thủ tục tại Cup nhà vua. Ngày 4/2/2005, Barcelona đã thắng Levante 2-0 và đăng quang sớm, rất có thể 6 năm sau Pep Guardiola và các học trò sẽ làm được tương tự. Đội hình dự kiến: Levante (4-2-3-1): Munua; Venta, Ballesteros, Nano, Juanfran; X. Torres, Iborra; Valdo, R. Suarez, Montero; Caicedo.

Barcelona (4-3-3): Valdes; Alves, Mascherano, Pique, Maxwell; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Messi, Villa.

Zing