PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Leverkusen sinh nhầm thời

Thứ năm, 05/05/2011 16:30

Cùng với Schalke, Leverkusen xứng đáng được coi là kẻ thất bại vĩ đại ở Bundesliga... Leverkusen không thể tái hiện lịch sử. Một lần nữa họ lại lỡ hẹn với một danh hiệu.

Cùng với Schalke, Leverkusen xứng đáng được coi là kẻ thất bại vĩ đại ở Bundesliga...

1. Schalke và Leverkusen là 2 đội bóng lớn của Bundesliga, đã từng vô địch cúp châu Âu, đã và đang là những thế lực của bóng đá Đức. Nhưng trớ trêu khi họ là 2 CLB còn lại trong trong nhóm đại gia chưa từng đoạt Đĩa bạc. Cả Schalke lẫn Leverkusen đã nhiều lần chạm tay tới chức vô địch nhưng rồi lại để vuột mất. Schalke có kỷ niệm về những phút cuối mùa giải 2000/01, khi họ đã vô địch đến tận phút bù giờ. Đúng 1 năm sau đó đến lượt Leverkusen hứng chịu thảm họa khi không thể đăng quang dù đã hơn Dortmund tới 5 điểm sau vòng 31. Đó là quãng thời gian đỉnh cao của sự đen đủi, dù họ đã chơi rất tốt trong suốt mùa giải.

 

Leverkusen chưa thể thành nhà vô địch

 

2. Mùa giải 2010/11, Leverkusen cũng đã thể hiện đẳng cấp của một đội bóng lớn. Thậm chí, Leverkusen ở thời điểm này còn nhỉnh hơn cả năm 2002 với cú ăn ba hụt. Có thể lực lượng của họ không nhiều ngôi sao như 9 năm trước, nhưng Leverkusen lúc này cân bằng, ổn định hơn, đội hình có chiều sâu hơn, và đáng kể nhất là họ có lực lượng trẻ dồi dào, ấn tượng hơn. Leverkusen là đội bóng duy nhất có thể theo đuổi, cạnh tranh với Dortmund đến tận giai đoạn cuối.

Leverkusen đã đeo bám Dortmund với sự kiên nhẫn đáng nể, từ khi kém 12 điểm ở vòng 24 cho đến khi rút ngắn khoảng cách chỉ còn 5 điểm ở vòng 27, trước khi tự mình phá hủy hy vọng bằng những trận thua không đáng có (Bayern 0-5, Cologne 0-2). Họ là CLB duy nhất trong nhóm đại gia hạ được Dortmund. Thế mà Leverkusen vẫn không thể bước lên ngai vàng. Sự thật là Leverkusen cũng xứng đáng vô địch, nhưng họ đã sinh nhầm thời khi trùng khớp vào mùa giải Dortmund quá xuất sắc, xuất sắc đến mức hoàn mỹ.

3. Với 64 điểm như hiện tại, Leverkusen còn nhiều điểm hơn nhà vô địch mùa 2000/01 là Bayern (63 điểm). Nếu thắng nốt 2 trận cuối gặp các đối thủ không còn động lực (Hamburg, Freiburg), Leverkusen sẽ có 70 điểm, số điểm đủ để họ vô địch ở 7/15 mùa giải kể từ khi Bundesliga tính 3 điểm/trận thắng (1995/96). Những đội bóng đoạt 70 điểm/mùa đều xứng đáng là nhà vô địch bởi họ đã đạt tỷ lệ trung bình dành cho một CLB muốn đăng quang: 2,06 điểm/trận!

Từ mùa 1995/96 đến nay, đã có 3 CLB chỉ thắng 19 trận/mùa (ngang Leverkusen mùa này tính đến sau vòng 32) mà vẫn vô địch. Đó là Dortmund mùa 1995/96, K’lautern mùa 1997/98 và Bayern mùa 2000/01. Nếu thi đấu như thời điểm này ở 3 mùa giải đó, Leverkusen vô đối. Nhưng tiếc rằng, một nhà vô địch không chỉ cần có sức mạnh, may mắn mà cần phải sinh đúng thời điểm. Hay nói cách khác là cái vận chưa đến với Leverkusen!

Cứ mỗi khi Leverkusen chạm tới Đĩa bạc thì đó là lúc họ thiếu may mắn. Hoặc khi thi đấu ấn tượng thì lại có kẻ hay hơn. Mùa này là minh chứng rõ nhất cho một Leverkusen sinh nhầm thời...

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới