PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ligue 1: Cục diện dần sáng tỏ

Thứ sáu, 20/05/2011 11:09

Trước khi vòng đấu 37 Ligue 1 diễn ra, Lens và Arles đã chắc chắn xuống hạng, trong khi Lille đã chạm một tay vào chức vô địch.

Mặc dù Ligue 1 mùa giải 2010/11 còn hai vòng đấu nữa mới chính thức khép lại nhưng cục diện gần như đã an bài.

Lille sắp haonf thành ước nguyện trong suốt 58 năm qua

Với 3 điểm có được sau thắng lợi 1-0 trước Sochaux, Lille đang tạo khoảng cách 6 điểm với đội xếp thứ hai – Marseille và đội bóng chủ sân Metropole sẽ chính thức lên ngôi vô địch Ligue 1 lần đầu tiên sau 58 năm mòn mỏi chờ đợi nếu giành được ít nhất một điểm trên sân của PSG tại vòng 37 tới.

Ở nhóm cuối, Arles là đội bóng đầu tiên nhận tấm vé thông hành xuống hạng 2 từ ngay sau vòng 31. Ligue 1 quả thực là giải đấu quá sức đối với thầy trò HLV Faruk Hadzibegic khi Arles là đội bóng để thủng lưới nhiều nhất (66 lần) và chỉ ghi được 19 bàn/36 trận. Với công cùn, thủ yếu, việc rớt hạng của Arles không lấy gì làm bất ngờ cho giới chuyên môn.

Xuống hạng, Lens chỉ biệt tự trách mình mà thôi

Sau trận hòa 1-1 trên sân của Monaco tại vòng 36 Ligue 1, Lens là tân binh thứ hai phải nói lời chia tay giải đấu cao nhất của mảnh đất hình Lục lăng chỉ sau đúng một mùa thăng hạng (được 35 điểm/36 trận). Để dẫn đến kết cục buồn này, Lens chỉ có thể tự trách mình khi đánh mất quá nhiều điểm trên sân nhà dù thi đấu không đến mức quá tệ trên sân khách.

Chiếc "vé ngược" còn lại rất có thể chỉ được xác định ở vòng đấu cuối cùng – vòng 38 bởi khoảng cách giữa đội đứng thứ 12 và đội 18 chỉ là 3 điểm. Những ứng cử viên là Nice, Monaco, Nancy, Brest, Caen, Toulouse và Valenciennes đều sẽ chưa thể kê cao gối ngủ ngon.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới