PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ligue I mùa 2012/13 đá từ thứ Sáu đến Chủ Nhật

Thứ năm, 05/05/2011 14:36

Chúng tôi muốn cả Tây Âu và Nam Âu theo dõi giải đấu của mình”, chủ tịch LFP Frederic Thiriez phát biểu trong cuộc họp báo ngày 3/5.

Được sự giúp đỡ và cố vấn của nhiều chuyên gia marketing hàng đầu Ligue I cùng các hãng truyền hình nổi tiếng, các quan chức LFP (Hiệp hội bóng đá nhà nghề Pháp) cuối cùng đã quyết định chọn tổ chức mỗi vòng đấu của giải VĐQG Pháp mùa 2012/13 vào 3 ngày cuối tuần. Nếu thu hồi được những phản ứng tích cực từ khán giả đến sân, người xem truyền hình, nhà tài trợ và các chuyên gia kinh tế, thì cách thức tổ chức này sẽ được duy trì vào các mùa tiếp theo. Và đây có thể xem là một bước ngoặt lớn cho giải đấu danh giá nhất mảnh đất hình Lục lăng.

Trừ những thay đổi bất khả kháng vào phút chót, trận đấu sớm nhất của một vòng đấu Ligue I sẽ diễn ra vào 21h00 ngày thứ Sáu, ngay sau khi một cuộc tranh tài của Ligue II khép lại (trận này đá lúc 19h00). Các trận đấu tiếp theo được tổ chức như bảng biểu phía dưới.

 

 

Việc cải cách lịch thi đấu sẽ giúp Ligue I được biết đến nhiều hơn ở bên ngoài biên giới nước Pháp. Bởi vào ngày thứ Sáu, thông thường các kênh thể thao hàng đầu thế giới ít có tường thuật trực tiếp các trận đấu bóng đá. Nhiều trận đấu có các đại gia Pháp như Marseille, Lyon hay PSG sẽ được ưu tiên đá vào các thứ Sáu và Chủ nhật. Do đó, hai ngày này trở thành những ngày thi đấu đinh của một vòng đấu.

“Sẽ có 4 trận đấu phải thay đổi ngày, giờ thi đấu. Tuy nhiên, các khán giả sẽ có nhiều sự lựa chọn và có thể theo dõi được nhiều trận đấu hay ở các khung giờ khác nhau. Đây là một việc làm có ý nghĩa rất lớn trong việc khuếch trương thương hiệu Ligue I ra nước ngoài. Hiện tại, châu Phi, châu Á và Đông Âu đã mua bản quyền phát sóng Ligue I.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới