PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Liverpool: Chưa phải là thảm họa

Thứ ba, 24/05/2011 15:11

Trước mắt thầy trò HLV Dalglish còn rất nhiều cạm bẫy song với đà thăng tiến vừa qua, các CĐV có thể tin rằng tương lai Liverpool sẽ tươi sáng.

Liverpool đã kết thúc mùa bóng 2010/11 trong cảnh trắng tay. Họ chẳng có được chiếc cúp nào, thậm chí không thể giành vé ra châu Âu. Song bức tranh toàn cảnh Anfield không chỉ có mỗi gam màu tối. Liverpool hiện nay vẫn thể hiện được những đường nét tích cực để các CĐV của họ có thể hy vọng vào tương lai.

Mùa giải 2010/11 là khoảng thời gian đầy biến động ở Anfield. Kể từ tháng 8/2010 đến nay, đội bóng vùng Merseyside đã trải qua bao thăng trầm. Họ từng rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ và có lúc tưởng như sẽ bị ngân hàng tiếp quản do 2 ông chủ Hicks và Gillett không trả được các khoản nợ. Hậu trường ở Anfield cũng không ít lần nổi sóng. Tình trạng trên bảo dưới không nghe trở nên phổ biến dưới thời HLV Roy Hodgson. Mối quan hệ giữa các thành viên trong ban lãnh đạo cũng rạn nứt. Họ thậm chí phải lôi nhau ra tòa án tối cao để giải quyết bất đồng.

Liverpool khởi sắc rất nhiều dưới thời Dalglish

Trong một mùa bóng diễn ra quá nhiều biến động, việc Liverpool trắng tay là điều dễ hiểu. Song ít ra Anfield vẫn phát đi những tín hiệu lạc quan để các CĐV có thể hy vọng khi nhìn về tương lai.

Sau hơn nửa năm nắm quyền lãnh đạo Anfield, tập đoàn Fenway Sports đã xây dựng được một bộ máy tổ chức khá khoa học. Kinh nghiệm về quản lý và điều hành của chủ tịch Tom Werner giúp Liverpool có được sự ổn định nơi hậu trường. Ngoài ra, đội bóng vùng Merseyside cũng xây dựng được nền móng cho tương lai. Mới đây, HLV Kenny Dalglish đã gia hạn hợp đồng với CLB chủ sân Anfield tới năm 2014. Trợ lý Steve Clarke cũng tiếp tục sát cánh bên cạnh Dalglish trên băng ghế huấn luyện.

Việc HLV Dalglish quyết định gắn bó lâu dài với Liverpool hứa hẹn đem đến cho Liverpool một tương lai tươi sáng. Dù đội bóng vùng Merseyside thất bại trong cuộc đua giành vé dự Europa League vào cuối tuần qua nhưng điều đó không có nghĩa là Dalglish bất tài. Trên thực tế, Liverpool đã thay da đổi thịt rất nhiều dưới triều đại Dalglish. Kể từ khi nhà cầm quân người Scotland được bổ nhiệm vào vị trí HLV, Liverpool đã giành được tổng cộng 33 điểm. Thành tích trên chỉ kém chút ít so với Chelsea và Man United (cùng 36 điểm). Điều này cho thấy, Dalglish đem đến sức sống mới cho CLB chủ sân Anfield. Nhưng sự thăng tiến đó chưa đủ để khắc phục hậu quả từ thời Roy Hodgson để lại.

Việc không giành được vé đi Europa League mùa sau có thể khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn về tài chính. Song nó không thể xóa nhòa nền tảng đã được tập đoàn Fenway Sports và HLV Dalglish xây dựng trong nửa mùa bóng vừa qua. Giờ đây, Liverpool đang ở vào giai đoạn đầu trong hành trình tìm lại ánh hào quang xưa. Trước mắt thầy trò HLV Dalglish còn rất nhiều cạm bẫy song với đà thăng tiến vừa qua, các CĐV có thể tin rằng tương lai Liverpool không chỉ có mỗi gam màu tối.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới