PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Liverpool và những..."mục tiêu người Anh"

Thứ sáu, 03/06/2011 16:55

Trẻ, có tiềm năng, ưu tiên người Anh, đó đang là những tiêu chí đầu tiên mà HLV Kanny Dalglish đặt ra cho kỳ chuyển nhượng này.

Để thực hiện tiêu chí ấy, King Kenny đang đặt quyết tâm sẽ giành bằng được hai ngôi sao trẻ của tuyển U21 Anh là Phil Jones và Jordan Henderson. 30 triệu bảng, đó là số tiền mà HLV này dự định sẽ bỏ ra để chiêu mộ hai cầu thủ này để lấp vào những vị trí đang rất đáng lo ngại của Liverpool.

Ở hàng phòng ngự, lão tướng Jimmy Carragher đã có tuổi, yếu và chậm chạp đi nhiều. Những vị trí xung quanh đội phó của Liverpool này cũng không tạo được quá nhiều sự tin tưởng bởi những chấn thương và sự thất thường tới khó hiểu. Điều đó khiến HLV Dalglish buộc phải tính tới giải pháp tu bổ gấp và Phil Jones được xem sẽ là sự bổ sung hoàn hảo nhất.

Phil Jones (đỏ) sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho hàng thủ Liverpool

Mới 19 tuổi nhưng Phil Jones đã có được vị trí chính thức trong đội hình của Blackburn. Anh chính là cầu thủ chơi ấn tượng nhất của đội bóng vùng Lancashire ở mùa giải vừa qua bởi sự đa năng và lối chơi rất mạnh mẽ của mình. Những cú vào bóng ấn tượng, lối đeo bám rất khó chịu và khả năng tham gia tấn công khá ổn, đó là những gì mà hậu vệ trẻ này đã thể hiện mỗi khi thi đấu. Đây cũng chính là điều mà Dalglish cần để nâng cấp tuyến phòng ngự của Liverpool.

Với tiêu chí trẻ hóa đội hình, HLV này đã tạo điều điện cho những cầu thủ thuộc tuyến trẻ của Liverpool và đã thu được khá nhiều kết quả ấn tượng. Nếu có thêm Phil Jones, Liverpool sẽ có được bộ tứ hậu vệ người bản địa rất chất lượng với Jack Robinson (17 tuổi), đá cánh trái và John Flanagan (18 tuổi), đá cánh phải và Martin Kelly (21 tuổi), chơi tốt cả bên cánh phải lẫn vị trí trung vệ.

Bên cạnh đó, có vẻ như việc thay mới để tạo sức bật cho hàng tiền vệ của Liverpool cũng là điều đang được HLV Kenny Dalglish quan tâm. Jay Spearing, cầu thủ đã chơi khá hay ở mùa giải trước với dáng dấp của Danny Murphy đã được ký hợp đồng mới. Jonjo Shelvey cũng là một sự lựa chọn hay ở khu vực trung tâm nhờ lối chơi càn lướt với thể hình, thể lực rất tốt.

Henderson hoàn toàn đáp ứng được khâu tổ chức lối chơi cho Liverpool

Nhưng như thế vẫn chưa đủ, Liverpool cần một cầu thủ sáng tạo để hỗ trợ Steven Gerrard và Jordan Henderson của Sunderland đang được nhắm tới. Năm nay 20 tuổi, tuyển thủ U21 Anh này đã thể hiện được giá trị của mình bằng sự nổi bật so với những cầu thủ đồng trang lứa bởi sự già dặn, thông minh trong lối chơi và khả năng dẫn dắt trận đấu khá ấn tượng.

Liverpool đã quyết định tăng giá từ 13 triệu bảng lên tới 18 triệu bảng để thuyết phục Sunderland nhả người. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ còn phải cạnh tranh quyết liệt với Man United và Arsenal, những đội bóng cũng rất muốn có được sự phục vụ của Henderson.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới