PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lời chia tay của Chúa nhẫn

Thứ sáu, 06/05/2011 15:08

Mùa tới, Schalke không thể giành quyền dự Champions League nên dường như đây sẽ là lần cuối Raul xuất hiện tại đấu trường danh giá này.

Trong những ngày cuối của tuổi 33, người ta vẫn thấy Raul hoạt động không biết mệt mỏi trên sân Old Trafford trong trận bán kết lượt về giữa Schalke và Man Utd (1-4). Trong cả trận, cựu tiền đạo của Real di chuyển hơn 10 km. Dù phải đảm nhận vai trò trên hàng công nhưng Raul thường xuyên lui về giữa sân đón bóng, đôi khi là thu hồi bóng. Nhìn chàng tiền đạo tuổi băm thi đấu hết mình, trong cả thời điểm Schalke hết hy vọng, mới hiểu hết phẩm chất một huyền thoại sống của Champions League.

 

 

Trong sự nghiệp, Raul từng giành 3 chức vô địch Champions League cùng Real. Anh ghi tổng cộng 71 bàn thắng (không tính vòng sơ loại) sau 144 trận đấu, một kỷ lục. Tên tuổi của Raul gắn liền với thời kỳ hoàng kim của Real cách đây khoảng 1 thập kỷ. Nhưng ít ai ngờ sau khi đến với Schalke, Raul vẫn tiếp tục có những màn trình diễn ấn tượng để chinh phục hoàn toàn khán giả Đức. Tại Champions League mùa này, Raul chơi gần như trọn cả 12 trận (1.077 phút), ghi 5 bàn và kiến tạo 3 bàn thắng.

Nhưng điều mà người ta dễ dàng nhận ra hơn cả chính là vai trò đầu tàu của Chúa nhẫn. Vai trò đó được thể hiện rõ nhất trong chiến thắng với tổng tỷ số 7-3 trước nhà ĐKVĐ Inter tại tứ kết. Chính những màn trình diễn ấn tượng đó của Raul nói riêng và Schalke nói chung khiến NHM Đức không hề trách móc họ sau thất bại trước Man Utd với tổng tỷ số 1-6 tại bán kết. Ngược lại, họ chỉ biết cảm ơn đội bóng thành Gelsenkirchen sau một mùa giải cảm xúc.

Tiếc là mùa giải này dường như đã là lần cuối Raul xuất hiện tại Champions League. Mùa tới, Schalke không thể giành quyền dự Champions League. Trong khi Raul cũng cam kết sẽ gắn bó với đội bóng tới Hè 2012 trước khi cân nhắc việc giải nghệ (lúc đó đã 35 tuổi). Như vậy, cơ hội cuối để được xem Raul tung hoành tại đấu trường châu Âu là tại Europa League mùa tới. Nhưng để giành được tấm vé dự giải đấu này, Schalke sẽ phải đánh bại Duisburg trong trận chung kết Cúp Quốc gia Đức vào ngày 21/5 tới.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới